Trường THPT Nguyễn Trường Tộ: Xứng đáng là môi trường học tập tin cậy và chất lượng

Hoàng Oanh| 29/10/2015 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giáo dục là nền tảng cơ bản hàng đầu để mỗi con người hình thành nên nhân cách của mình. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức thì một môi trường học tập, rèn luyện cả đức lẫn tài cũng là điều vô cùng quan trọng.

Ba năm cấp 3 là quãng thời gian tạo đà cho mỗi học sinh để có thể chuẩn bị tốt nhất về mặt kiến thức cũng như kĩ năng. Từ đó, mỗi người chọn cho mình một ngành học phù hợp với khả năng và đam mê. Vì vậy, chọn học một trường THPT có chất lượng là điều cần thiết.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ với gần 25 năm xây dựng và phát triển, ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều phụ huynh cho con em mình theo học trên địa bàn thành phố Huế.

Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt cao, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng, nhiều học sinh đậu vào các trường ĐH, CĐ với tỉ lệ 50-70% hàng năm. Đặc biệt, năm học 2007-2008, em Nguyễn Thanh Tùng (học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Tộ) là thủ khoa trường ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với số điểm 29,5/30 điểm.

Toàn trường hiện có 15 phòng học; 01 phòng thực hành Lý; 01 phòng thực hành Hóa-Sinh; 01 phòng bản đồ Sử - Địa, 01 phòng Tin với 45 máy tính được kết nối mạng ADSL; 01 phòng thư viện cho CBGV và học sinh; 01 hội trường và 01 phòng đa năng để phục vụ cho các hoạt động của trường và tương đối đủ các phòng làm việc của bộ phận chức năng trong trường ở khu vực hiệu bộ; toàn trường và các phòng học đã kết nối WIFI để sử dụng trong các hoạt động có ứng dụng công nghệ thông tin.

Chặng đường gần 25 năm xây dựng và phát triển không phải là dài nhưng đủ để cho trường khẳng định vị thế, sức mạnh và uy tín của mình, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Thừa Thiên Huế, hoàn thành tốt sự nghiệp “trồng người” cao quý, đào tạo những thế hệ thanh niên có kiến thức, nghị lực để xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn.

Ths. Nguyễn Hướng, Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường cho biết: “Ngày mới thành lập trường chỉ có hai cán bộ biên chế, là hiệu trưởng và kế toán trường. Sau gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Nguyễn Trường Tộ không ngừng phát triển đi lên. Uy tín của trường ngày càng được nâng cao. Điều đó thể hiện qua chất lượng của đội ngũ giáo viên, thành tích học tập của các học sinh trong trường. Nhà trường đang nỗ lực đổi mới hơn và phát triển hơn nữa để xứng đáng là môi trường học tập tin cậy và chất lượng để đào tạo nhân tài cho đất nước”.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ: Xứng đáng là môi trường học tập tin cậy và chất lượng

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ- Thừa Thiên Huế.

Để ghi nhận những đóng góp của nhà trường vào thành tích chung của ngành GD&ĐT, nhiều năm liền trường được công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc” cấp tỉnh, được UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội chữ thập đỏ luôn đạt thành tích cao và nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Năm học 2014-2015, tỉ lệ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 96,70%. Học sinh đạt trên điểm sàn vào đại học đạt 84.82% xếp thứ 6 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; nhiều em đạt điểm cao. Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) đạt 1 giải nhì và 2 giải ba cấp tỉnh; cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt nam” đạt giải nhất cấp tỉnh, giải nhì cấp quốc gia; trong kỳ thi học sinh cấp tỉnh đạt 14 giải trong đó có 1 giải nhất môn toán, 1 giải nhì môn toán và lịch sử, nhiều giải ba và khuyến khích... 

Trong những năm học tiếp theo, nhà trường đang từng bước thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, công tác quản lý. Không những thế, nhà trường còn phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh, chú trọng giáo dục kỹ năng, tăng cường các hoạt động xã hội, hoạt động sáng tạo KHKT, tạo tâm thế chủ động, tự tin ở học sinh, tập trung xây dựng môi trường giáo dục ngày càng uy tín, chất lượng.

“Năm học 2015-2016, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, từng bước xây dựng trường vững mạnh xuất sắc, khẳng định chất lượng và uy tín của mình trên địa bàn Thành phố, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà và đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”- Hiệu trưởng Nguyễn Hướng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ: Xứng đáng là môi trường học tập tin cậy và chất lượng