Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Học luôn đi đôi với hành

Ngô Chuyên| 05/07/2018 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài chú trọng trong đào tạo tay nghề, trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội còn chú trọng cho sinh viên học ngoại ngữ để phục vụ trong việc nghiên cứu các tài liệu y, dược mới của thế giới đồng thời tìm kiếm cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Đó là chia sẻ của tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - GS. TS Lê Trung Hải tại buổi Lễ công bố quyết định và bổ nhiệm Hiệu trưởng.

Được biết, hiện tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp là rất lớn, trong đó có ngành y tế. Thế nhưng, theo thống kê những năm gần đây của phòng Công tác  học sinh – sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, số sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp xin được việc đúng ngành là trên 60%.  Số còn lại là xin trái ngành.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Học luôn đi đôi với hành

GS. TS Lê Trung Hải nhận quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

“Để có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao hơn so với các ngành khác, nhà trường đặt vấn chất lượng đào tạo của trường (tay nghề của sinh viên) lên hàng đầu”, GS. TS Lê Trung Hải nói.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội xác định đào tạo ngành Y Dược phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ giảng viên, trang thiết bị, vật tư, học cụ, phòng thực hành, bệnh nhân lâm sàng phải hoàn toàn đồng bộ với nhau. “Không phải ngồi học trên phòng lý thuyết không”, GS. TS Lê Trung Hải cho biết thêm.

Cụ thể, GS.TS Lê Trung Hải – tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội dẫn chứng: 1 giáo sư ở Singapore, 3 tháng mới thực hiện 1 ca mổ bướu cổ, trong khi đó 1 bác sĩ của mình 1 buổi sáng thôi đã thực hiện đến 9 ca. Nói như vậy cũng để thấy, muốn cho chất lượng tay nghề của sinh viên nâng lên thì các em cần được thực hành, thực tập thường xuyên dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ giỏi, những thiết bị tốt.

Để thực hiện được điều đó, GS. TS Lê Trung Hải cho biết, trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đã và sẽ hợp tác cùng bệnh viên 354, bệnh viện Y học Phòng không – Không quân, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương và nhiều bệnh viện lớn khác để cho sinh viên thực hành - thực tập. 

Ngoài chú trọng vào mặt chuyên môn, nhà trường còn đẩy mạnh cho sinh viên học ngoại ngữ. Theo GS.TS Lê Trung Hải cho hay, ngoài chuyên môn tốt các bạn được trang bị thêm ngoại ngữ sẽ có cơ hội tìm hiểu tài liệu của nước ngoài phục vụ cho việc học tập và đi làm. Sau này ra trường có hội việc làm không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Bên cạnh đó, trường có đội giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, có hệ thống phòng thực hành đầy đủ và hiện đại. Với các tiêu chí trên, chắc chắn sinh viên học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội sẽ có tay nghề đảm bảo sau khi ra trường có việc làm.

Đặc biệt, nhà trường cũng ký hợp đồng liên kết với một số công ty xuất khẩu lao động, du học tại Cộng hòa liên bang Đức; Nhật Bản sẽ đưa sinh viên tốt nghiệp ra trường đi xuất khẩu lao động khi có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Học luôn đi đôi với hành