Nữ sinh viên Bách khoa mất tích đã chết hơn một tháng

Sơn Tùng| 18/08/2016 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua công tác giám định dấu vân tay, Công an khẳng định nạn nhân chính là nữ sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền (sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng; quê ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 18/8, UBND xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xác nhận, ngày 12/7, người dân ở xã này phát hiện một thi thể nữ trôi dạt từ biển vào. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Công an tỉnh Quảng Nam đã đến nắm thông tin sự việc, lưu giữ một số vật dụng cá nhân và lấy dấu vân tay, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến nhận.

Nữ sinh viên Bách khoa mất tích đã chết hơn một tháng

Sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền

Trong khi đó, tại gia đình của nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền người thân của em này rất lo lắng vì hơn một tháng nay không có tin tức gì của Tuyền. Anh Lê Tôn Trưởng (anh ruột Tuyền) cho biết, hai tháng trước Tuyền nghỉ hè nên về thăm nhà ở xã Bình Đào, đến ngày 8/7, nữ sinh này xin phép gia đình tiếp tục quay lại trường tham gia hoạt động hè và học thêm. Từ đó, gia đình không liên lạc được với Tuyền nữa.

Người thân đã ra ký túc xá Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nơi Tuyền ở trọ nhưng vẫn không gặp. Bạn bè của Tuyền cũng cho biết không liên lạc được với nữ sinh này. Thông qua báo chí, anh Trưởng đã nhờ tìm giúp em của mình.

Qua trao đổi, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, những ngày qua báo chí liên tục đưa tin về nữ sinh mất tích trên nên Công an tỉnh Quảng Nam đã liên lạc với gia đình đến nhận dạng và xác định được thi thể cô gái mà người dân phát hiện hơn 1 tháng trước chính là em Lê Thị Thanh Tuyền.

“Qua đối chiếu thông tin và giấy CMND trên người nạn nhân thì trùng khớp với người mất tích. Với đặc điểm nhận dạng như quần áo, ảnh chụp nạn nhân và qua công tác giám định dấu vân tay, Công an khẳng định nạn nhân chính là nữ sinh viên mất tích”, ông Dũng nói.

Các nhà chức trách cho hay, qua khám nghiệm cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước. Tuy nhiên, không biết nạn nhân đến xã Tam Hải tắm biển rồi tử vong hay do nhảy cầu tự tử. Vì cách đây vài năm, từng có trường hợp nhảy cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) tự tử nhưng thi thể được tìm thấy tận biển Tam Hải. Hiện thi thể của nạn nhân đã được chôn cất tại xã Tam Hải.

Về thông tin vào cuối tháng 7, tài khoản của Tuyền vẫn đăng ký môn học theo tín chỉ trong năm học 2016 - 2017 qua hệ thống đăng ký trực tuyến của trường, anh Nguyễn Xuân Trung, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kiến trúc (Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), nhận định có thể khi đó bạn bè của nữ sinh này chưa thấy em đăng ký nên làm giúp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh viên Bách khoa mất tích đã chết hơn một tháng