Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM có 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Ngô Chuyên| 19/06/2017 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh thuận lợi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, ngày 18/6, tại TP. HCM diễn ra Lễ ra quân chương trình tiếp sức mùa thi 2017. Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, TP. HCM có hơn 10.000 tình nguyên viên tham gia.

Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM phối hợp với Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Được biết, đây là mùa thứ 16, Tập đoàn Thiên Long đồng hành chương trình tiếp sức mùa thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM có 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Năm 2017 là năm đánh dấu chặng đường 16 năm tiếp sức mùa thi của Tập đoàn Thiên Long. Ảnh Tập đoàn Thiên Long cung cấp

Đồng thời, năm nay cũng là năm thứ 21 chương trình hỗ trợ thí sinh thi Đại học, Cao đẳng được tổ chức, đây cũng là năm thứ 2 thay đổi cách thức tổ chức công tác hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. HCM.

Phát biểu tại chương trình tiếp sức mùa thi, ông Bùi Văn Huống – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Năm 2017 là năm đánh dấu chặng đường 16 năm của tiếp sức mùa thi của Tập đoàn Thiên Long. Gần 16 năm qua Tập đoàn Thiên Long kết hợp với các bạn thanh niên tình nguyện tạo nên từ tinh thần nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện và tấm lòng của nhiều nguồn lực xã hội. Trong đó Thiên Long tin rằng các hoạt động sáng tạo của sinh viên tình nguyện tại TP. HCM dưới sự dẫn dắt của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên đã góp phần quan trọng làm nên thương hiệu quý giá của màu áo xanh tình nguyện".

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM có 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Hơn 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở TP. HCM. Ảnh Tập đoàn Thiên Long cung cấp

"Năm 2017 cũng là lần thứ 2 tiếp sức mùa thi triển khai đội hình tình nguyện ở 63/63 tỉnh, thành để hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh cả nước. Đồng thời, năm nay, tiếp sức mùa thi còn lập danh sách và lên phương án hỗ trợ thích hợp với các em thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với điểm mới này, Thiên Long tin rằng ở khắp mọi nơi trên đất nước, trong đó có TP. HCM, tiếp sức mùa thi năm 2017 sẽ  viết lên nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tương thân tương ái của các nguồn lực xã hội dành cho các thí sinh, từ đó, lan tỏa mạnh mẽ những điều tốt đẹp", ông Huống nhấn mạnh.

Trong tổng thể chương trình, có hơn 10.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và được chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất từ ngày 18/6 – 24/6/2017: Với 4.000 sinh viên tình nguyện, tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP. HCM.

Thành lập đội hình tình nguyện tại 114 địa điểm thi THPT quốc gia, với các nội dung hỗ trợ: Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi.

Giai đoạn thứ 2 từ 01/8 – 08/8/2017: Với 6.000 sinh viên tình nguyện, đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM có 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Thí sinh, phụ huynh có thể tiếp cận thông tin về chương trình qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc website: www.hotrosinhvien.vn, www.tinhnguyenhetphcm.vn, fanpage: www.facebook.com/tsmt.tphcm và ứng dụng điện thoại di động HCMCity STUDENTS. Ảnh Tập đoàn Thiên Long cung cấp

Các hoạt động tiếp sức mùa thi bao gồm: Thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng.

Tại các trường, thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại trường, phối hợp với phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu.

Thí sinh và người nhà sẽ được phát tặng bản đồ thành phố, vật phẩm cần thiết. Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học tại TP.HCM.

Sau Lễ ra quân, các chiến sỹ cảnh sát giao thông sẽ tập huấn sinh viên tình nguyện thuộc đội hình hỗ trợ điều phối giao thông tại các cụm thi và các nút giao thông trọng điểm của thành phố.

Năm nay, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố như: Sở Giáo dục và Đào tạo; Đoàn Thanh niên phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công An TP.HCM; ban quản lý các bến xe để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia; phối hợp chặt chẽ với các trường Đại học, Cao đẳng để tổ chức hiệu quả giai đoạn hỗ trợ thí sinh nộp hồ sơ vào trường. 

Thí sinh, phụ huynh có thể tiếp cận thông tin về chương trình qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc website: www.hotrosinhvien.vn, www.tinhnguyenhetphcm.vn, fanpage: www.facebook.com/tsmt.tphcm và ứng dụng điện thoại di động HCMCity STUDENTS. Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 08.38274705. Thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi trên toàn quốc, vui lòng xem tại: tsmt.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM có 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi