Giáo dục

Tiếp sức mùa thi năm 2023 đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho thí sinh

Minh Lý 01/12/2023 - 07:04

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 có sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả của các hình thức triển khai mới; góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho thí sinh.

Chiều 30/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” không chỉ góp phần bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay còn huy động được tổng cộng gần 37 tỷ đồng nguồn lực xã hội, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo các số liệu thống kê tổng kết, đã có hơn 133 nghìn thí sinh được hỗ trợ qua các kênh thông tin online; 942 kênh ôn tập, luyện thi được triển khai, hỗ trợ ôn luyện trước kỳ thi cho hơn 532 nghìn thí sinh; hơn 1.300 chương trình tư vấn trước kỳ thi cho hơn 313 nghìn thí sinh trên cả nước.

bi-thu-trung-uong-doan-chu-tich-trung-uong-hoi-sinh-vien-viet-nam-nguyen-minh-triet-nhan-dinh-nam-nay-so-luong-thi-sinh-kho-khan-duoc-ho-tro-tang-len-so-voi-cac-nam-truoc..png
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhận định, năm nay, số lượng thí sinh khó khăn được hỗ trợ tăng lên so với các năm trước.

Đáng chú ý, chương trình đã hỗ trợ hơn 221 nghìn thí sinh hoàn cảnh khó khăn. Trong kỳ thi, đã có hơn 4.200 đội hình hỗ trợ thí sinh di chuyển với sự tham gia của hơn 14 nghìn tình nguyện viên, tổ chức gần 1 triệu lượt xe đưa đón thí sinh có nhu cầu.

Các cấp Hội Sinh viên Việt Nam trên cả nước đã triển khai hơn 2.500 chương trình tập huấn cho tình nguyện viên. Trong kỳ thi, trên cả nước, đã có hơn 1.800 đội hình tình nguyện các cấp được thành lập, với gần 60 nghìn tình nguyện viên tham gia. Qua đây, hỗ trợ miễn phí hơn 601 nghìn suất ăn, hơn 1,7 triệu chai nước, hơn 153 nghìn cẩm nang cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đặc biệt, năm nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, các cấp bộ Đoàn, Hội đã quan tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ các bạn học sinh lớp 9 tham gia thi vào lớp 10 trên cả nước với các nội dung thiết thực như: Thăm và trao quà tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đội hình hỗ trợ ôn tập và hỗ trợ trước các điểm thi.

Kết quả, cả nước đã có hơn 11 nghìn đội hình tình nguyện cấp tỉnh, cấp cơ sở tham gia hỗ trợ học sinh thi vào lớp 10; huy động được hơn 245 nghìn suất ăn, gần 1 triệu chai nước trong công tác hỗ trợ kỳ thi...

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, năm 2023 chương trình "Tiếp sức mùa thi" được triển khai rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố. Các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều cố gắng, chuyển biến tích cực trong công tác triển khai, thực hiện.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết nhận định, năm nay, số lượng thí sinh khó khăn được hỗ trợ tăng lên so với các năm trước, tổng nguồn lực huy động hỗ trợ cũng đạt mức cao, nổi bật lên các hoạt động tư vấn tâm lý, tinh thần mùa thi, các talkshow chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm,…được tập trung đẩy mạnh.

Qua đó, có thể thấy, kết quả triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 có sự chuyển biến rõ nét về chất lượng cũng như tính hiệu quả của các hình thức triển khai mới.

Tại hội nghị, tại nhiều điểm cầu trên cả nước, các đại biểu đã nhận định chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho thí sinh. "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành một chương trình có thương hiệu, mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Các đại biểu cũng đánh giá về tính hiệu quả, những nội dung cần lưu ý của một số giải pháp mới mà cấp Trung ương đã triển khai trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 như: Cung cấp các khóa luyện thi, ôn tập online miễn phí; các tuyến bài tuyên truyền; giải pháp phối hợp với người nổi tiếng để tiếp sức tinh thần cho các bạn trước kỳ thi… Bên cạnh đó, đại biểu cũng chia sẻ một số mô hình mới, triển khai hiệu quả.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, 5 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 6 tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng 41 tập thể, 52 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi năm 2023 đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho thí sinh