Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế

Ngô Chuyên| 27/08/2017 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, (27/8), tại Hà Nội đã diễn ra chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Phan Đăng Nhật Minh, học sinh trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với tổng điểm 300 điểm.

Bốn thi sinh xuất sắc vào trận chung kết gồm: Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội).

Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận).

Phạm Huy Hoàng (Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam).

Chương trình truyền hình trực tiếp kéo dài từ 8 giờ 30 phút sáng.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế

Phan Đăng Nhật Minh, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Trong trận chung kết, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên trả lời các câu hỏi của mình ở phần thi Khởi động. Với kiến thức có được của mình, Minh đã giành được 70 điểm, bằng với số điểm của thí sinh Huy Hoàng. Dẫn đầu phần thi Khởi động với 100 điểm là Việt Hoàng, đứng thứ 2 là Quốc Long với số điểm 90.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Huy Hoàng vốn được đặt biệt danh là "ông vua Vượt chướng ngại vật" vì là thí sinh duy nhất cả 3 lần giải được ô từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại vòng thi tuần, tháng và quý. Số điểm cao nhất anh từng đạt được là 210 điểm.

Ở ngay câu hỏi đầu tiên, không có thí sinh nào trả lời đúng. Sang câu thứ 2, cả 4 nhà leo núi đều có câu trả lời đúng và Phan Đăng Nhật Minh bất ngờ đưa ra câu trả lời cho phần thi Vượt chướng ngại vật là APEC.

Mặc dù Minh chia sẻ mình khá phân vân khi đưa ra đáp án, nhưng với sự cương quyết, liều lĩnh đã mang đến thành công cho Nhật Minh với số điểm 70 và mang về tổng số điểm 140 sau hai phần thi.

Trong câu hỏi đầu tiên của phần thi Tăng tốc, có 3 nhà leo núi đã trả lời đúng, ở câu thứ 2 Huy Hoàng là thí sinh có câu trả lời đúng và nhanh nhất, trong khi đó ở câu thứ 3 cả 4 nhà leo núi đều không có câu trả lời. Tăng tốc và bứt phá, với câu trả lời đúng và chính xác nhất, Phan Đăng Nhật Minh đã là người chiến thắng.

Kết thúc phần thi này, số điểm của các nhà leo núi lần lượt Nhật Minh là thí sinh dẫn đầu với 210 điểm, Việt Hoàng giành được 190 điểm, Quốc Long có 120 điểm và 180 điểm là số điểm của Huy Hoàng.

Bước vào phần thi Về đích, các thí sinh đã có những tính toán cho riêng mình trong việc lựa chọn gói điểm. Là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi này, Nhật Minh chọn cho mình gói 60 điểm và không lựa chọn ngôi sao hy vọng cho bất cứ câu trả lời nào, với 60 điểm giành được, Nhật Minh mang về số điểm 270 cho mình.

Việt Hoàng cũng chọn cho mình gói 60 điểm và không chọn ngôi sao hy vọng, Việt Hoàng giành số điểm 250.

Gói câu hỏi 80 điểm là sự lựa chọn của Quốc Long ở phần Về đích. Sau câu hỏi đầu tiên về Sinh học, Quốc Long đã chọn ngôi sao hy vọng cho câu hỏi về Địa lý. Tuy nhiên, anh không có câu trả lời chính xác. Hoàn thành phần thi của mình, Quốc Long có được 80 điểm.

Là thí sinh thi cuối cùng, Huy Hoàng lựa chọn gói 60 điểm. Tuy nhiên, Huy Hoàng chỉ giành được 240 điểm. Trong khi đó, với việc trả lời câu hỏi từ phần thi của Huy Hoàng, Nhật Minh tiếp tục dẫn đầu với số điểm áp đảo là 300 điểm.

Và vòng nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã được trao cho Phan Đăng Nhật Minh - học sinh của trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế