Vụ mang quan tài đến trụ sở UBND xã: Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân

Hà An| 12/09/2015 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi tìm về nhà anh Hoàng Duẩn Hiền, nạn nhân chết vì đâm vào đống đất giữa đường, sau đó gia đình anh đã mang quan tài và thi thể anh đến trụ sở UBND xã Thiệu Phú để khiếu nại vì cho rằng đơn vị thi công đã không đặt biển cảnh báo.

Người nhà nạn nhân cho biết, thi thể của anh Hoàng Duẩn Hiền (30 tuổi, thôn Tra Thôn 1, xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã được mai táng vào chiều ngày 10/9. 

Anh Nguyễn Đức Tới (anh rể của nạn nhân) kể lại: “Sau khi phát hiện thi thể của cậu Hiền cạnh đống đất, nơi đang thi công xây dựng cống, gia đình tôi báo ngay cho chính quyền địa phương nhưng họ lại phủ nhận trách nhiệm. Do đơn vị thi công xây dựng đào đất bỏ lên đường và không dọn dẹp nên gia đình mới quyết định mang quan tài đến UBND xã yêu cầu làm rõ vụ việc”.

Vụ mang quan tài đến trụ sở UBND xã: Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân

Chị Thương (vợ nạn nhân) và cậu con trai 3 tuổi

Theo tìm hiểu được biết, anh Hiền là một người hiền lành, chịu thương chịu khó. Gia đình nghèo, bố mất sớm, nhà lại đông anh chị em nên từ nhỏ anh phải lao động vất vả để giúp đỡ sinh kế cho gia đình. Anh Hiền và chị Nguyễn Thị Thương (25 tuổi) kết hôn vào năm 2011, và đã có với nhau một cậu con trai 3 tuổi. Hiện anh đang làm phụ hồ và là lao động chính trong gia đình.

Kìm nén nỗi đau buồn, chị Thương kể lại, hiện chị đang làm công nhân ở một công ty may tại thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa). Hằng ngày, anh Hiền đi làm phụ hồ, rảnh rỗi thì chăm sóc con, làm công việc nhà, khi nào vợ tăng ca thì anh mới đi đón.

Vào thời điểm chập tối ngày 9/9, khoảng gần 19 giờ anh Hiền đi đón chị Thương. Chờ khoảng 30 phút mà không thấy chồng ra đón, chị Thương tự đi xe đạp về. Về nhà lại không thấy chồng đâu, chị gọi điện thoại thì không liên lạc được. Chị đi tìm chồng khắp nơi, gõ cửa từng nhà người thân nhưng không một ai biết anh đi đâu. Đến rạng sáng, khoảng 4 giờ 30 phút, khi người dân phát hiện thi thể anh ngay gần cống trên đoạn đường liên thôn, chị gần như ngất lịm đi.

Vụ mang quan tài đến trụ sở UBND xã: Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân

Không khí tang thương bao trùm cả gia đình

Chị Thương nghẹn ngào: “Qua đoạn cánh đồng, em phải xuống xe dắt bộ để đi qua thế mà không hay biết chồng đang nằm ở đó. Nếu phát hiện sớm hơn, em đưa anh đi bệnh viện thì có lẽ anh đã không chết”.

Con đường liên thôn, nơi anh Hiền bị tai nạn giao thông và ngã chết có rất nhiều người qua lại, nhất là vào thời điểm đó, công nhân đi làm về rất đông, tuy nhiên khi vụ tai nạn xảy ra, do trời tối nên không ai phát hiện ra. 

Ngồi bên cạnh chị Thương, bà Lê Thị Thêm (73 tuổi, mẹ của anh Hiền) nói: “Nhà tôi có 4 người con, 2 trai, 2 gái, con cả vừa mới mất đầu năm nay vì bệnh tật, nay đứa con trai duy nhất cũng mất đi. Trước khi đi đón vợ, Hiền vẫn chưa ăn uống gì, lúc nào cũng đợi vợ đi làm về mới ăn. Tôi cũng ở tuổi gần đất xa trời rồi, chỉ thương cho con dâu mới 25 tuổi phải gánh vác cả gia đình, phụng dưỡng mẹ già lẫn chăm sóc con nhỏ”.

Hiện, gia đình nạn nhân rất bức xúc trước việc đơn vị thi công công trình mà không có bất kỳ biển báo, thông báo đến với người dân và thiếu trách nhiệm trong việc giám sát để dẫn đến cái chết của anh Hiền. Gia đình hy vọng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mang quan tài đến trụ sở UBND xã: Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân