Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Tiếp tục đình chỉ 2 lãnh đạo trường ĐH Ngân hàng TP. HCM

Duy Uyên| 23/04/2020 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 22/4, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 lãnh đạo trường ĐH Ngân hàng TP. HCM.

Theo đó, ông Bùi Hữu Toàn (Hiệu trưởng) và ông Nguyễn Đức Trung (Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM) tiếp tục bị đình chỉ công tác 15 ngày do vi phạm các quy định về việc cách ly phòng chống dịch Covid-19. Lý do Ngân hàng Nhà nước nêu ra là "do điều kiện cách ly vì dịch COVID-19 nên việc kiểm điểm chưa hoàn thành".

Với 5 trường hợp còn lại, Ngân hàng Nhà nước cho biết việc xử lý sẽ thuộc thẩm quyền của trường Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Trước đó, ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn và ông Nguyễn Đức Trung - 2 trong 9 người đã có cuộc gặp trước khi tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Như tin đã đưa, sáng 5/4, ông Trần Việt Dũng-Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, mời một số cán bộ của trường tới nhà mình ăn cơm tại một căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM). Có tất cả 9 người cùng tham dự bữa ăn này, tính cả chủ nhà.

Vào cuối giờ chiều cùng ngày, ông Bùi Quang Tín (cán bộ nhà trường) người có mặt trong nhóm khách mời được xác định đã rơi lầu chung cư này tử vong. Cái chết của ông Tín đang được làm rõ.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM về vụ việc ông Bùi Quang Tín (cán bộ nhà trường) rơi lầu tử vong, Ngân hàng Nhà nước có văn bản trong đó có nội dung yêu cầu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM kiểm điểm việc để xảy ra tình trạng tụ tập đông người, xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm và báo cáo Thống đốc kết quả thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Tiếp tục đình chỉ 2 lãnh đạo trường ĐH Ngân hàng TP. HCM