Tạm đình chỉ công tác một Giám đốc thuộc EVN

15/06/2023 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

EVN tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia để phục vụ cho thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

ndn.jpeg
Ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia - Ảnh: Báo Lao động

Tại Quyết định 603/QĐ-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với cán bộ diện EVN quản lý, Tổng Giám đốc EVN tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia để phục vụ cho thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/6/2023.

Cách đây ít ngày, Bộ Công Thương đã yêu cầu lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN từ ngày 10/6. Đoàn thanh tra chuyên ngành gồm lãnh đạo các đơn vị Cục Điều tiết điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Dầu khí và than.

Trước đó, Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ Công thương thành lập Đoàn thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật về quản lý và cung ứng điện của EVN từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác một Giám đốc thuộc EVN