Vụ 39 người chết trong container: Đang đàm phán phương án đưa thi thể nạn nhân về nước

Phúc Thái| 07/11/2019 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm có chia sẻ thêm với báo chí về vụ việc 39 người chết trong container được phát hiện ở Anh.

Theo đó, vào sáng 7/11, Đại tướng Tô Lâm cho biết, liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang tích cực phối hợp với phía Anh để xác định danh tính của 39 nạn nhân. 

“Hiện nay chúng ta vẫn đang phối hợp với Anh để đối chiếu. Do có những khác biệt giữa pháp luật của Việt Nam và Anh nên có những vấn đề phải trao đổi” - Đại tướng Tô Lâm cho biết.

Người đứng đầu Bộ Công an cũng cho biết, do đây là vụ án do Anh chù trì theo quy định của pháp luật Anh, cơ quan chức năng Việt Nam chỉ phối hợp giải quyết, do đó đến thời điểm này vẫn chưa xác định được thời điểm công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong.

Vụ 39 người chết trong container: Đang đàm phán phương án đưa thi thể nạn nhân về nước

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: "Nhiều khả năng chiều nay hoặc chậm nhất là ngày mai sẽ có danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh. Hiện hai bên cũng đang đàm phán về phương án đưa thi hài các nạn nhân về nước". 

Như tin đã đưa, trước đó, vào rạng sáng 23/10, Cảnh sát hạt Essex (Anh) đã tìm thấy 39 thi thể, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ bên trong xe container đông lạnh do tài xế Maurice Robinson điều khiển tại khu công nghiệp Waterglade, cách thủ đô London 32 km.

Ban đầu họ tin rằng các nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau đó, ngày 1/11, cảnh sát Essex đã thông báo cho rằng, những người chết trong xe container được phát hiện ở Essex, Anh, là người Việt Nam. 

Diễn biến ở trong nước, nhiều gia đình ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có trình báo đến chính quyền địa phương về việc con em mình "mất tích" trên đường sang Anh.

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An cũng đã khởi tố vụ án đưa người đi nước ngoài trái phép và tạm giữ một số đối tượng để điều tra.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Chính phủ đã họp và cử đoàn Bộ Công an, Bộ Ngoại giao sang Anh giải quyết vụ việc. Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra vào hôm 5/11, Thủ tướng cho biết tinh thần của Chính phủ là làm hết sức để bảo hộ công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 39 người chết trong container: Đang đàm phán phương án đưa thi thể nạn nhân về nước