Đại tướng Tô Lâm: Không để các loại tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân

Trang Vân| 09/08/2019 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là nhiệm vụ được Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đặt ra cho Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 9/8 khi đoàn công tác của Bộ Công an có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, trên cơ sở bám sát và cụ thể hóa các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo bài bản, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh giai đoạn 2016-2018 đạt 10,5%, thu ngân sách nội địa luôn đứng trong nhóm 5 tỉnh dẫn đầu toàn quốc.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực dựa trên lợi thế so sánh của tỉnh, phát triển theo hướng bền vững. Môi trường đầu tư kinh doanh liên tục được cải thiện.

Đại tướng Tô Lâm: Không để các loại tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Quảng Ninh cũng đã tăng cường chỉ đạo, từng bước xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vững mạnh toàn diện, gần dân, sát dân vì nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tăng cường kiểm tra, giám sát theo chuyên đề; thực hiện tốt công tác quy hoạch, kiện toàn, sắp xếp biên chế, tổ chức bộ máy các đơn vị công an từ tỉnh đến các cấp cơ sở. Đến nay, có 20/111 xã trên địa bàn tỉnh đã bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã.

Về công tác ANTT, Quảng Ninh đã luôn bám sát các chỉ đạo từ trung ương, dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an ninh quốc phòng, an ninh chính trị, ANTT, quyết tâm không để xảy ra điểm nóng, tụ điểm tội phạm. Điều này, chính là cơ sở quan trọng để tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển.

Đại tướng Tô Lâm: Không để các loại tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân

Đoàn Công tác của Bộ Công an làm việc với tỉnh Quảng Ninh

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong những năm qua.

Theo Đại tướng Tô Lâm, thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương và tỉnh Quảng Ninh đã thường xuyên có sự phối hợp, trao đổi để thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh ANTT, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh gắn với phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Riêng tỉnh Quảng Ninh cũng đã dành sự quan tâm, tập trung, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp tỉnh đến các cấp ủy, thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân để làm tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Đây chính là điều kiện tiên quyết để tiếp tục giữ vững, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Đại tướng Tô Lâm: Không để các loại tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân

Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng bức chân dung Bác Hồ cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh

“Quảng Ninh tiếp tục chủ động công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đảm bảo ANTT, trị an xã hội; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là trong thời điểm chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng các cấp; xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại…”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Công an Quảng Ninh cần tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn và đối tượng trọng điểm; thực hiện rà soát, triệt xóa các yếu tố, điều kiện phát sinh tội phạm, không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân… phải luôn gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh từ dân”.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Tô Lâm: Không để các loại tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân