Tin tức xã hội ngày 27/12: Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối

KC(TH)| 27/12/2015 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 27/12: Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối; Cả nhà mắc kẹt trong căn nhà cao tầng cháy dữ dội; Cứu bạn, bé trai 13 tuổi bị đuối nước; Bộ Y tế công bố 161 điểm vắc xin 5 trong 1 trên toàn quốc...

Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối

Tin nóng: Cho đến trưa nay 27/12, mặc dù đã được đại diện chính quyền, đoàn thể của thị xã La Gi (Bình Thuận) thuyết phục, vận động nhưng người dân thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi vẫn chưa chịu giải tán, cương quyết không cho xe chở rác của Đội vệ sinh môi trường thị xã vào bãi rác Tân Phước vì bãi rác này quá ô nhiễm.

Tin tức xã hội ngày 27/12: Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối

Bãi rác gây ô nhiễm cho người dân. Ảnh. VietNamNet

Trước đó, từ chiều ngày 21/12, người dân đã kéo nhau ra đường chính của thôn Phước Tiến dẫn vào bãi rác để phản đối việc đốt rác ở bãi rác Tân Phước làm khói bụi bay mịt mù, bao trùm cả khu dân cư, làm nhiều người nghẹt thở.

Cả nhà mắc kẹt trong căn nhà cao tầng cháy dữ dội

Tin tức 24h: Khuya hôm qua (26/12), người dân phát hiện khói lửa bùng lên từ tầng trệt căn nhà cao 5 tầng ở số 905 Nguyễn Trãi (phường 14, quận 5, TP HCM) nên hô hoán cho mọi người bên trong. Căn nhà cao tầng bốc cháy dữ dội, lúc này trên tầng 4 của căn nhà có 5 người đã hốt hoảng tháo chạy trên sân thượng và bị kẹt tại đây.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 (Cảnh sát PCCC TP HCM) đã điều 6 xe chuyên dùng, xe thang và hàng chục chiến sĩ chữa cháy đến hiện trường. Sau gần 30 phút, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 5 người mắc kẹt bên trong. Xem tiếp tại đây

Cứu bạn, bé trai 13 tuổi bị đuối nước

Tin nhanh: Tối 26/12, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã bàn giao thi thể em Lê Ngọc Thuận (13 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, khoảng 16h cùng ngày, Thuận cùng các bạn ngồi chơi trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Khi nghe tiếng hô hoán trong nhóm có người đuối nước, Thuận bơi ra ứng cứu.

Tuy nhiên, sau đó Thuận cũng bị đuối nước theo. Cùng lúc đó, nhóm của Thuận đã lao xuống sông cứu cả 2 nạn nhân. Trong quá trình đưa vào bờ, Thuận đã chìm xuống lòng sông trong khi các bạn trong nhóm đã kiệt sức. Thi thể của Thuận đã được người dân tìm thấy và đưa lên bờ.

Bộ Y tế công bố 161 điểm vắc xin 5 trong 1 trên toàn quốc

Tin tức nhận được cho biết, sau 1 ngày hoãn tiêm do sự hỗn loạn, chen lấn lại điểm tiêm chủng, đã có thông báo chính thức mở tiêm tại 161 điểm trên cả nước từ Bộ Y tế.

Theo Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, 40 nghìn liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim của Pháp đã được kiểm nghiệm xong và đưa ra các cơ sở tiêm chủng trên cả nước.

PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng yêu cầu các Sở Y tế lập kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Pentaxim phù hợp với số lượng vắc xin Pentaxim được phân bổ tại đơn vị; thực hiện công khai phân kế hoạch tiêm vaccine Pentaxim. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các cơ sở tiêm chủng đồng loạt mở tiêm vắc xin Pentaxim từ ngày 28/12, tức thứ 2 tuần tới.

Lại phát hiện chai nước Dr Thanh có vật thể lạ ở Kon Tum

Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT)-Công an tỉnh Kon Tum vừa gửi hai chai nước Dr Thanh sang Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm để lấy mẫu xét nghiệm làm rõ.

Theo đó, vào ngày 22/12, một số công nhân thi công tại đường Trần Phú nối dài (Tp Kon Tum) có vào quán tạp hóa bên đường mua một lốc (6 chai) Dr Thanh để uống. Sau khi uống hết 4 chai thì nhóm công nhân phát hiện bên trong 2 chai nước còn lại có vật thể lạ, lợn cợn, sủi bọt. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 27/12: Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối