Thanh Hóa: Xuất hiện rắn lục đuôi đỏ gây hoang mang cho người dân

Lê Duẩn| 16/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau Nghệ An và nhiều tỉnh phía Nam, lại đến Thanh Hóa xuất hiện rắn lục đuôi đỏ và đã có nạn nhân bị rắn cắn phải nằm viện cấp cứu, điều này đã khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Đã nửa tháng nay, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều tại thôn Trung Hòa xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa và thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, hàng chục cá thể rắn lục đuôi đỏ đã bị người dân đánh chết, một người đã bị rắn cắn dẫn đến bị thương.

Nạn nhân bị rắn cắn là anh Lê Thiện Quân, (SN 1974, trú tại thôn Trung Hòa, xã Hoằng Trinh). Theo lời kể của anh Quân, cách đây hơn 10 ngày, lúc chập tối anh ra hè dắt xe máy vào nhà, dẫm phải rắn nên bị cắn vào ngón chân trái, anh hô hoán người nhà và hàng xóm đánh chết con rắn, rồi nhanh chóng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Thanh Hóa: Xuất hiện rắn lục đuôi đỏ gây hoang mang cho người dân

Ngón giữa chân trái anh Quân bị rắn cắn vẫn còn thâm và dấu răng rắn cắn.

Sau khi bị cắn, người anh tím tái, nôn nao, khó thở, chân trái sưng to và chuyển sang màu thâm tím. Trong những ngày đầu điều trị tại bệnh viện, anh Quân bị liệt chân trái không cử động được, anh chia sẻ: “Các bác sĩ nói, may mà gia đình đưa đến viện kịp thời nếu để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng”.

Những người chứng kiến kể lại, con rắn bị đánh chết sau khi cắn anh Quân có chiều dài khoảng 40 cm, màu xanh, phía đuôi có màu đỏ. Những ngày sau đó, số lượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, gần đó, các anh: Nguyễn Thế Uân, Hoàng Sỹ Thiện, Hoàng Văn Sơn… cũng phát hiện và đánh chết nhiều con rắn loại này.

Thanh Hóa: Xuất hiện rắn lục đuôi đỏ gây hoang mang cho người dân

Anh Lê Thiện Quân bị rắn cắn ngay tại hè nhà mình.

Tại thôn Lương Xá xã Triệu Lộc nằm cách đó 1 triền núi cũng xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ. Người dân trong thôn cũng đã đánh được khoảng hơn 14 con rắn, riêng nhà anh Lâm cũng tiêu diệt 10 con trú ngụ trong giàn hoa thiên lý rậm rạp.

Thanh Hóa: Xuất hiện rắn lục đuôi đỏ gây hoang mang cho người dân

Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ở khu vực gần chân núi.

Nhiều người khẳng định lâu nay không thấy loại rắn này xuất hiện tại địa phương nên nghi ngờ có người mang từ nơi khác đến, khiến dư luận hoang mang bởi loại rắn này rất độc.

Theo bà Trần Thị Hoa - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trinh cho biết: "Khi có thông tin, xã đã triệu tập ngay cuộc họp khẩn cấp để bàn bạc cách tiêu diệt. Xã sẽ báo cáo huyện Hoằng Hóa, đồng thời chỉ đạo cán bộ trạm y tế xã vào cuộc, sẵn sàng các phương án cấp cứu nếu có người tiếp theo bị cắn".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xuất hiện rắn lục đuôi đỏ gây hoang mang cho người dân