Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến TP Đà Nẵng

Mạnh Cường| 09/01/2015 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 21 giờ tối nay (9-1), máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đáp xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng trong sự chờ đợi của đông đảo người dân Đà thành…

Cũng như những ngày trước đây, hôm nay khi có thông tin ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về, người dân đã tập trung khá đông ở khu vực sân bay. Đặc biệt, vì không biết chính xác máy bay chở ông Thanh đến lúc mấy giờ nên từ 15h chiều nay có nhiều người đã đổ về khu vực sân bay để ngóng tin.

Theo tin từ Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ từ Mỹ về nước vào đêm nay 9/1 theo kế hoạch. Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất cho việc đón ông Thanh, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã thông báo chuẩn bị nhân lực và phương tiện, sẵn sàng đưa ông Thanh từ sân bay về thẳng bệnh viện. 

Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến TP Đà Nẵng

Đông đảo người dân tập trung ở khu vực sân bay để đón ông Thanh

Trước tình hình người dân đặc biệt quan tâm đến việc ông Thanh về nước, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng đã khuyến cáo người dân không nên tụ tập quá đông vì sẽ cản trở việc di chuyển từ sân bay về bệnh viện. "Thể trạng của anh ấy cần yên tĩnh nghỉ ngơi hơn là tiếp xúc với đông người", ông Thơ đề nghị.

Về vấn đề an ninh được ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc Cảng hàng không, kiêm Giám đốc an ninh sân bay Đà Nẵng, cho hay: "Trường hợp quá nhiều người, sân bay sẽ tăng cường nhân viên để nhắc nhở, chấn chỉnh người dân giữ trật tự. Tôi tin người dân có ý thức tốt, giữ gìn trật tự khi đón ông Thanh". Trên máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa ông Thanh về sân bay Đà Nẵng, ngoài người thân trong gia đình, phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước còn có các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành rối loạn sinh tủy ở bệnh viện nơi ông Thanh điều trị.

Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến TP Đà Nẵng

Đoàn xe đưa ông Thanh di chuyển từ sân bay về thẳng Bệnh viện Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, trong chiều ngày 9-1, xe cứu thương, phòng bệnh cũng như công tác an ninh đã được ngành y tế Đà Nẵng chuẩn bị kỹ càng. Xe cứu thương từ bệnh viện lên sân bay để đón ông về đây cũng được các y bác sĩ, cũng như nhân viên bảo vệ bệnh viện Đà Nẵng tập rượt thành thục để tránh những sự cố không đáng có. Công tác an ninh đã được các cơ quan có liên quan của thành phố Đà Nẵng lên phương án cụ thể.

Khoảng 21 giờ,  máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ đáp xuống sân bay Đà Nẵng trong sự ngóng chờ của hàng ngàn người dân… Như đã thông tin, ông Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5-2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Sau đó ông được đưa sang Singapore điều trị.  Và từ tháng 8, ông đã được đưa sang Mỹ tiếp tục điều trị căn bệnh này. Ông đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất. Hôm nay, ông Thanh được đưa về Đà Nẵng để điều trị nâng cao thể trạng trước khi chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến TP Đà Nẵng