Nổ mìn tại núi đá, 4 người bị thương

Đỗ Quang| 06/05/2016 05:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sức ép lớn, quả mìn nổ mạnh đã làm đất và nhiều mảnh đá văng xa cả trăm mét, rơi vào các nhà dân sinh sống xung quanh khiến 5 ngôi nhà bị hư hỏng và 4 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h trưa ngày 5/5, tại Hợp tác xã (HTX) Đá vôi và vật liệu xây dựng (VLXD) Bó Luông (xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, Yên Bái).

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên HTX đã tiến hành nổ mìn khai thác đá xây dựng. Với sức ép lớn, quả mìn nổ mạnh đã làm đất và nhiều mảnh đá văng xa cả trăm mét, rơi vào các nhà dân sinh sống xung quanh.

Hậu quả đã làm 5 nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: thủng mái nhà, vỡ cửa kính, gãy các thanh xà ngang, sàn nhà và một số đồ gia dụng bị hư hỏng. Đặc biệt, các mảnh đá rơi vào nhà làm 4 người bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, rất may không có người thiệt mạng.

 Nổ mìn tại núi đá, 4 người bị thương

Khu vực khai thác đá của HTX Đá vôi và VLXD Bó Luông

Nổ mìn tại núi đá, 4 người bị thương

Đá rơi làm nhà dân bị hư hỏng nặng (ảnh Tây Bắc 24h)

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị chức năng của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái  đã nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại, giúp đỡ dọn dẹp, sửa nhà cửa, ổn định lại cuộc sống.

Các nạn nhân bị thương gồm: ông Trần Thanh Dự; anh Lương Văn Cần và cháu Lương Thị Nhung (3 tuổi); cháu Nguyễn Văn Huỳnh (14 tuổi). Các hộ dân bị đá văng vào gây thiệt hại gồm: ông Hoàng Văn Vằn; ông Dương Văn Tuệ; Lương Chiến Thuật; Hoàng Thị Trợ và Nguyễn Văn Đợi. Tổng thiệt hại ước ban đầu khoảng gần 50 triệu đồng.

HTX Đá vôi và VLXD Bó Luông trước mắt hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ, kịp thời thăm hỏi các gia đình có người bị thương và tiến hành đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng về tài sản.

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn tại núi đá, 4 người bị thương