Giao thông

Triển khai phương án nổ mìn xử lý nguy cơ mất an toàn ở Dốc Cun

Thanh Phương 14/11/2023 - 07:28

Trước nguy cơ đất, đá lở, nhất là vào thời điểm mưa lớn thường xuyên xảy ra dẫn tới nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi di chuyển qua Dốc Cun trên Quốc lộ 6 (QL6), cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình sẽ nổ mìn phá đá.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hòa Bình cho biết, từ ngày 14/11/2023 đến 31/1/2024, sẽ tiến hành cấm đường 2 khung giờ hằng ngày: sáng từ 10-11h, chiều từ 16h-17h để phục vụ việc thi công nổ mìn phá đá từ Km78+420-Km85+100 QL6.

doccunhb.jpg
Cơ quan chức năng sẽ chặn đường theo khung giờ tại Dốc Cun

Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn Dốc Cun trên QL6 với tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng, được khởi công ngày 2/8/2023. Dự kiến hoàn thành quý I năm 2024. Dự án này nằm trên địa phận các phường Thái Bình, Thống Nhất (thành phố Hòa Bình) và các xã Bắc Phong, Thu Phong, thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong).

Liên quan tới nội dung này, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH xây dựng thương mại Hùng Mạnh được sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để phá đá phục vụ thi công xây dựng công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn Dốc Cun (Km78+420-Km85+100) trên QL6, tỉnh Hòa Bình.

Yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, thống nhất với tổ chức, cá nhân quản lý, sở hữu về hiện trạng nhà ở, công trình (quay camera, chụp ảnh để lưu lại video, hình ảnh) và khu vực thường xuyên có người, phương tiện lưu thông nằm trong phạm vi bán kính vùng nguy hiểm khi nổ mìn theo quy định.

Rà soát lắp đặt biển cảnh báo, vị trí cảnh giới tại khu vực thường xuyên có người, phương tiện lưu thông nằm trong phạm vi bán kính vùng nguy hiểm khi nổ mìn. Trong quá trình thực hiện nổ mìn, chịu trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, công trình và nhà dân trong khu vực, nhất là đường dây 500 KV Hòa Bình-Nho Quan.

Cơ quan chức năng yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ để hạn chế rung chấn và đá văng ảnh hưởng tới cây cối, hoa màu và công trình của người dân xung quanh khu vực.

Chính quyền địa phương thông báo rộng rãi tới người dân, các chủ phương tiện được biết để bố trí sắp xếp thời gian lưu thông hợp lý, tránh phải đợi chờ gây ùn tắc, lỡ công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phương án nổ mìn xử lý nguy cơ mất an toàn ở Dốc Cun