Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Đỗ Việt| 07/03/2017 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tác phẩm quà tặng cao cấp “Tình mẫu tử” được chế tác hoàn toàn thủ công với chiều cao 38cm trên nền tảng gốm cao cấp dát vàng do các nghệ nhân tại làng nghề gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ nghiên cứu, chế tác.

Trung tâm Quà Quý 1102 (thuộc Dự án 1102) vừa ra mắt sản phẩm quà tặng cao cấp độc nhất vô nhị mang tên “Tình mẫu tử” để tôn vinh, tri ân sự đóng góp và hy sinh của những người phụ nữ đã chăm lo, gìn giữ tổ ấm của mỗi gia đình.

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Quà tặng gốm dát vàng "Tình mẫu tử" chính thức có mặt trên thị trường

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc dự án 1102 cho biết, Trung tâm Quà Quý 1102 được thành lập từ năm 2014 trên nền tảng hội tụ đội ngũ các nghệ nhân nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và giải pháp đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với những sản phẩm quà tặng cao cấp, độc đáo nhất.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, dưới sự phối hợp của hàng trăm nghệ nhân hàng đầu tại những làng nghề truyền thống trên cả nước, Trung tâm Quà Quý 1102 đã cho ra đời hàng ngàn mẫu quà tặng cao cấp mang những tiêu chí “độc - đẹp - lạ” với biểu tượng văn hóa Việt.

Các sản phẩm của Trung tâm Quà Quý 1102 được đặt làm quà biếu, và được các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng làm quà tri ân các đoàn đối tác quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong các dịp lễ  cũng như cung cấp những giải pháp quà tặng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về số lượng và chất lượng, mẫu mã sản phẩm quà tặng của các tổ chức, doanh nghiệp, Trung tâm Quà Quý 1102 đã xây dựng, quy tụ hàng trăm xưởng sản xuất, cơ sở chế tác lớn, uy tín tại các làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam như làng gốm cổ Bát Tràng, làng dát vàng Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), làng khảm trai Chuyên Mỹ (Phú Xuyên, Hà Nội), làng gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh)… thành lập liên minh hợp tác sản xuất cung cấp giải pháp quà tặng cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Hàng loạt các tác phẩm quà tặng cao cấp của Trung tâm Quà Quý 1102 như Kỳ Linh Ất Mùi, Kỳ Linh Bính Thân, Kỳ Linh Đinh Dậu, bộ quà tặng Quý Linh được bán rất chạy trên thị trường.

VIDEO

Từ những khối đất sét vô tri vô giác, lấy cảm hứng từ tình cảm thiêng liêng và cao cả của người mẹ, Trung tâm Quà Quý 1102 đã phối hợp với các nghệ nhân làng nghề gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) nghiên cứu và chế tác quà tặng cao cấp gốm dát vàng tình mẫu tử với thông điệp: “Đừng để yêu thương trở nên muộn màng”.

Theo các nghệ nhân ở làng nghề gốm Bát Tràng, từ xưa đến nay trong mọi tôn giáo, tín ngưỡng, tình mẫu tử luôn được coi là thiêng liêng nhất và được đặt lên hàng đầu. Bởi tất cả mọi người mẹ trên cõi đời này đều thương yêu con của mình, đấy là bản năng, là thiên tư của người phụ nữ. Họ luôn có cách thể hiện tình thương yêu của đối với những đứa con của mình, và tình yêu thương đó đều có chung một điểm, ấy là tấm lòng thương yêu không vụ lợi, không tính toán thiệt hơn, không giới hạn. Người mẹ sẵn sàng cho đi tất cả chỉ mong sao đứa con nên người, để con có được cuộc sống hạnh phúc. Chính nhờ tình thương của mẹ mà những người con được khôn lớn, trưởng thành.

Từ ý nghĩa thiêng liêng đó, tác phẩm quà tặng cao cấp “Tình mẫu tử” được các nghệ nhân chế tác với hình tượng gà mẹ đang che chở và chăm sóc đàn con của mình. Hình tượng đàn gà mẹ con quây quần bên nhau thể hiện sự bình an, sum họp trong gia đình. Bên cạnh đó làm toát lên ý nghĩa sâu sắc là ghi nhận sự khó khăn, vất vả của người phụ nữ đang ngày đêm nuôi dưỡng những đứa con trong gia đình trưởng thành, khôn lớn.

Ngoài ra, tình mẫu tử còn mang ý nghĩa tôn vinh sự hi sinh thầm lặng mà cao quý của người phụ nữ là những người mẹ, người vợ trong mỗi gia đình.

Tác phẩm quà tặng cao cấp “Tình mẫu tử” được chế tác hoàn toàn thủ công với chiều cao 38cm trên nền tảng gốm cao cấp dát vàng mang thông điệp ý nghĩa “Đừng để yêu thương trở nên muộn màng” sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến những người phụ nữ thân yêu của mình trong những ngày trọng đại của họ như ngày Sinh nhật, Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày của Mẹ, Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)…

Một số hình ảnh:

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Tình mẫu tử được chế tác dựa trên hình tượng gà mẹ đang che chở, chăm sóc cho đàn con

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Hình tượng đàn gà mẹ con quây quần bên nhau thể hiện sự bình an, sum họp trong gia đình

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Tác phẩm được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Từng chi tiết, kiểu dáng của tác phẩm đều được các nghệ nhân tạo hình, chế tác rất cầu kỳ, tỷ mỉ

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Sản phẩm là sự kết hợp giữa gốm cao cấp và dát vàng dòng do các nghệ nhân thực hiện

Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”

Tác phẩm tình mẫu tử mang thông điệp "Đừng để yêu thương trở nên muộn màng" giúp thể hiện sự quan tâm đến những người phụ nữ thân yêu của mình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh ngạc quà tặng gốm dát vàng “Tình mẫu tử”