Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm”

Hải Nam| 19/07/2018 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng cho biết việc rút tên 3 dự án của Vũ “nhôm” cùng 5 dự án khác khỏi danh sách là do chưa đủ điều kiện tiến hành thu hồi.

Sáng 19/7, tại cuộc báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 do Phó Chủ tịch UBND T.P Đà Nẵng chủ trì, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng đã thông tin về việc, 3 dự án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") nằm trong danh mục 40 dự án vừa được HĐND TP thông qua cần thu hồi đất nhằm mục đích phục vụ công cộng nhưng lại được loại bỏ vào phút cuối.

Theo đó, ông Vinh cho biết, việc rút tên 3 dự án của Vũ “nhôm” cùng 5 dự án khác khỏi danh sách là do chưa đủ điều kiện tiến hành thu hồi.

Theo lý giải của ông Vinh các dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo sự chỉ đạo của UBND T.P.

Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm”

Một trong số các dự án của Vũ ‘nhôm” tại Đà Nẵng chưa bị thu hồi

Trước đó ngày 3/7, UBND TP Đà Nẵng đã gửi tờ trình về việc đề nghị HĐND TP thông qua danh mục, công trình dự án cần thu hồi đất và danh mục công trình vì lợi ích quốc gia công cộng trong kỳ họp diễn ra từ 9 - 12/7.

UBND TP Đà Nẵng cho rằng đây là những dự án cần thu hồi đất cấp thiết để phục vụ các mục đích công cộng như công viên, quảng trường, đường xuống biển… Theo tờ trình, có 48 dự án được đề nghị thu hồi, trong đó có 12 dự án chưa được phê duyệt quy hoạch.

Trong số 48 dự án trên có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ. Cụ thể, dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích hơn 37 ha, dự án vệt du lịch ven biển của công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích hơn 15 ha (cùng ở quận Ngũ Hành Sơn) và dự án nhà hàng, bến du thuyền của công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu với diện tích hơn 4ha.

Cũng trong cuộc họp sáng nay, lãnh đạo TP cho biết, hiện TP đang nghiên cứu nghiên cứu, đề xuất việc mở đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc và Tây Âu.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện nay Thái Lan đã có văn phòng đại diện tại T.P HCM và Hà Nội.  Mục đích mở văn phòng là giúp ngành du lịch có kênh quảng bá hình ảnh của T.P cũng như hỗ trợ tổ chức các sự kiện kết nối doanh nghiệp của TP với các thị trường này.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, theo lộ trình sẽ có 3 bước để mở văn phòng tại Trung Quốc cũng như Tây Âu.

“Thứ nhất sẽ mời người đại diện, sau đó khi có điều kiện thuận lợi chúng tôi sẽ mời một đơn vị hỗ trợ. Tiếp theo, chúng tôi sẽ mở văn phòng đại diện”, ông Bình nói.

Trong thời gian qua, T.P đã hoàn thành việc mời người đại diện du lịch tại Hàn Quốc. Qua báo cáo của người đại diện này, chúng tôi tiếp thu được rất nhiều thông tin bổ ích cho việc tập hợp thông tin để quảng bá cho đúng địa chỉ, cụ thể, chuyên nghiệp, cũng như tạo nhiều thuận lợi trong việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật doanh nghiệp liên quan đến du lịch, phối hợp các ngành để siết chặt hoạt động lữ hành, nhất là dẹp bỏ tình trạng hướng dẫn viên xuyên tạc văn hóa, lịch sử Việt Nam.

TP Đà Nẵng từng có văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên trong năm ngoái, Phó trưởng văn phòng này là ông Mai Đăng Hiếu (Phó giám đốc Sở Ngoại vụ) đã bị điều chuyển công tác về nhận nhiệm vụ tại Phòng tổ chức biên chế, Sở Nội vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm”