Bộ Công an thông báo chính thức việc bắt giữ Vũ "nhôm"

Thanh Huyền| 04/01/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, với lý do vi phạm Luật Di trú, nhà chức trách Singapore đã có lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") người đang bị cơ quan An ninh Việt Nam phát lệnh truy nã.

Trong một diễn biến khác, luật sư của Phan Văn Anh Vũ là Choo Zheng Xi (Remy) cũng xác nhận với cơ quan báo chí Việt Nam về việc ông nhận được thông báo với nội dung như trên từ ICA.

Phan Văn Anh Vũ bị Singapore trục xuất vì ngoài Hộ chiếu Việt Nam còn mang theo một hộ chiếu của một quốc gia khác không phải Việt Nam (một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla). Điều này đã vi phạm Luật Di trú của Singapore.

Phan Văn Anh Vũ trở về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 4/1.

16 giờ cùng ngày, trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an đã phát đi thông báo chính thức về việc tiếp nhận và bắt giữ Phan Văn Anh Vũ. Thông tin cho biết, khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật Di trú của Singapore và bị trục xuất.

Ngày 04/01/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an thông báo chính thức việc bắt giữ Vũ

Thông tin về ông Vũ trên báo Straits Times

Như đã thông tin, trước đó ngày 2/1 trên trang web của Cục Xuất nhập cảnh Singapore đã truyền tải thông tin về việc tạm giữ người tên "Phan Van Anh Vu" để làm rõ về hành vi nhập cảnh trái phép.

Giới chức Singapore sau đó cũng xác nhận "Phan Van Anh Vu" chính là nhân vật với biệt danh Vũ "nhôm" đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

Phan Văn Anh Vũ bị cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. 

Tối 22/12/2017, cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an đã phát lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ khi xác định đối tượng vắng mặt tại nơi cư trú. Cơ quan Công an cũng đã có lệnh khám xét nơi cư trú của ông Phan Văn Anh Vũ ở số 82 đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", SN 1975, ngụ tại Đà Nẵng), nổi tiếng là một đại gia bất động sản. Vị doanh nhân 42 tuổi, nguyên quán Đà Nẵng, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Bắc Nam 79 chính là công ty mua nhiều nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an thông báo chính thức việc bắt giữ Vũ "nhôm"