Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Phóng viên các địa phương| 31/01/2016 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày cuối năm, những chuyến xe của Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã đưa hàng ngàn công nhân về quê đón tết cùng gia đình.

Ngày 31/1, tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, 12 chuyến xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã khởi hành đưa 581 sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” do Thành đoàn Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Thanh Niên, nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. 

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Những chuyến xe chở sinh viên, công nhân nghèo về quê đón Tết.

Anh Nguyễn Duy Minh, Phó Bí Thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, với chương trình "Chuyến xe mùa xuân" năm 2016, nhiều sinh viên, công nhân, người lao động nghèo sẽ được sum họp, đón Tết cổ truyền cùng gia đình. Những tấm lòng của các đơn vị, nhà hảo tâm đã đưa những hơi ấm mùa xuân lan tỏa đến hàng nghìn sinh viên, công nhân trên mọi miền đất nước. 

Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình" Xuân yêu thương" Bính Thân 2016 trao quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố. 

Chương trình "Chung tay chăm lo Tết cho hộ nghèo" Xuân Bính thân 2016 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng phát động từ cuối tháng12/ 2015. Đến nay, chương trình đã nhận được sự đăng ký hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. 

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng đã trao 1.000 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố. 

* Ngày 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Tết sum vầy” lần thứ nhất, năm 2016 cho hơn 300 công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Tại Bến Tre, nhân dịp này mỗi công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng một phần quà kèm số tiền 300.000 đồng. 

Ông Trần Trung Hào, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre cho biết: Các cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại đơn vị, địa phương mình. Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã lên kế hoạch trả lương, thưởng Tết đầy đủ cho công nhân viên chức lao động. 

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre phối hợp với Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức, công đoàn các khu công nghiệp đi thăm và trao trợ cấp cho 666 người lao động bị bệnh nan y hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức gặp mặt, trao quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) cho 26 công nhân lao động nhà ở xa (từ tỉnh Bình Thuận trở ra), không có điều kiện về quê đón Tết. 

* Các cấp Công đoàn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã thiết thực chăm lo Tết cho người lao động. Hầu hết các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã xây dựng kế hoạch đưa đón, hỗ trợ tiền, vé xe cho người lao động ở xa về quê đón Tết; tổ chức tiệc tất niên và các hoạt động vui chơi giải trí dịp trước và sau Tết Nguyên đán; thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Với những công nhân ở lại ăn Tết, Công đoàn cơ sở đều có kế hoạch động viên, tặng quà và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ..., bảo đảm cho người lao động đón Tết ấm áp. 

Ông Bùi Hoàng Mai, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết: Tết Bính Thân 2016, hầu hết các công nhân trong khu công nghiệp đều có thưởng Tết. 

Tại Bắc Ninh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn điện tử Foster (Khu công nghiệp Đô thị và Dịch vụ Vsip) là doanh nghiệp có truyền thống chăm lo tốt đời sống người lao động. Ông Hồ Sỹ Vĩnh, Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty năm 2015 vừa qua gặp khó khăn. Tuy nhiên, để tri ân người lao động, dịp Tết Ban Giám đốc quyết định thưởng cho người lao động 1,5 tháng lương. Công đoàn công ty còn tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ... Những công nhân hoàn cảnh khó khăn còn được công đoàn và công ty hỗ trợ từ 500 nghìn -2 triệu đồng. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Vân Hà cho biết: Tại chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức ngày 28/1 ở Bắc Ninh đã có 1.500 suất quà, 5.000 vé xe và tiền hỗ trợ vé xe được tặng cho người lao động.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy