Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Vĩnh Phúc| 27/02/2021 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch, ngày 28/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Vĩnh Yên sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của thành phố đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

1.tp6.jpg
Thành phố chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền

Năm 2021, thành phố Vĩnh Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 152 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trong đó, có 125 chỉ tiêu quân đội, giao cho 3 đơn vị là Trung đoàn 66/Sư đoàn 304/Quân đoàn 2; Lữ đoàn 204/Bộ tư lệnh Pháo binh và Tiểu đoàn 19/Bộ tham mưu/Quân khu II và 27 chỉ tiêu công an nhân dân. 

Để đảm bảo chỉ tiêu quân số giao, thành phố đã chủ động triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ rất sớm. Trong từng khâu, từng bước, Hội đồng NVQS từ thành phố đến các xã, phường và các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp đồng bộ, chặt chẽ và đạt kết quả cao.

Nhằm nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, với vai trò là cơ quan thường trực, Ban CHQS thành phố Vĩnh Yên đã tham mưu cho Thành ủy, UBND và Hội đồng NVQS thành phố ban hành nhiều văn bản lãnh, chỉ đạo, tiến hành tuyển chọn, khám sức khỏe cho công dân nhập ngũ, đồng thời giao chỉ tiêu cho các xã, phường trên địa bàn. 

Chỉ đạo cơ quan Quân sự các xã, phường phối hợp với cán bộ công an, đơn vị liên quan thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân. Trong đó, chú trọng việc rà soát, quản lý công dân trước và trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tại địa phương; chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường tổ chức sơ tuyển NVQS đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Để đảm bảo chính xác, khách quan, Ban CHQS thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố chuẩn bị máy móc, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo công tác khám sức khỏe toàn diện, xét nghiệm HIV, ma túy đúng quy định... Điểm mới của năm nay là thành phố cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện “2 trong 1” trong khám sức khỏe NVQS, tức là lấy mẫu xét nghiệm HIV, ma túy cùng ngày với khám tuyển sức khỏe vòng thành phố nhằm rút ngắn thời gian phải tập trung thanh niên.

2.tp6.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng quà động viên tân binh

Ngoài ra, thành phố và các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn và kịp thời động viên, chia sẻ đối với tân binh, gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn… đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên. Nhiều thanh niên đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với tinh thần, trách nhiệm cao, thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Nhờ những giải pháp chặt chẽ, quyết liệt, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của thành phố Vĩnh Yên đạt kết quả tích cực, số lượng, chất lượng thanh niên trúng tuyến đạt cao. Sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 73,6%. Tuổi đời từ 19-25 chiếm 98,4%. Có 68,8% tân binh tốt nghiệp THPT và 12% có trình độ cao đẳng, đại học. 

Để nâng cao chất lượng tân binh, Hội đồng NVQS thành phố đã phối hợp với Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng năm 2021 cho một số đoàn viên, thanh niên ưu tú, là những tân binh lên đường nhập ngũ đợt này.

Đến nay, Ban CHQS thành phố đã phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân, làm tốt công tác thâm nhập hồ sơ, chốt quân số và tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ đối với thanh niên trúng tuyển. Toàn bộ số công dân trúng tuyển NVQS của thành phố Vĩnh Yên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với tâm tế phấn khởi, vui vẻ, yên tâm, với quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

3.tp6.jpg
Các đơn vị nhận quân thâm nhập hồ sơ tân binh

Hiện thành phố và các xã, phường đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên tân binh... và chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân. Điểm đặc biệt trong đợt giao quân năm nay diễn ra giữa thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Vì vậy, thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn và tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, nhưng trang trọng, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ thành phố Vĩnh Yên anh hùng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân