TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn cho người dân đến khám, chữa bệnh

Vĩnh Phúc| 26/02/2021 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên luôn hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm hài lòng người bệnh…

Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên người dân có tâm lý e ngại khi đến các cơ sở y tế. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác sàng lọc bằng cách bố trí phòng khám riêng dành cho những trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tạo sự an tâm cho người bệnh.

Đó cũng là yêu cầu bắt buộc của Trung tâm để phòng, chống dịch Covid-19 mà người dân phải tuân thủ khi đến khám, chữa bệnh. Nếu ai không đeo khẩu trang sẽ không được vào trung tâm; mỗi bệnh nhân chỉ được một người thân vào chăm sóc.

1_19.jpg
Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên luôn hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm hài lòng người bệnh…

Với mục tiêu thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tạo sự tin tưởng và hài lòng của người dân.

Đến nay, đơn vị đã thực hiện được hơn 90% kỹ thuật phân tuyến theo Thông tư 43 của Bộ Y tế, góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến, tiết kiệm tiền và thời gian cho người bệnh.

Năm 2020, Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã khám và điều cho hơn 100 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 6.000 lượt người. Đặc biệt, khi Covid-19 có diễn biến phức tạp, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch thay đổi theo các cấp độ, đảm bảo đủ nguồn nhân lực và cơ sở vật chất để tiếp nhận và phân luồng bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên cho biết: Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 xảy ra trên nhiều tỉnh thành, mặc dù trên địa bàn không có trường hợp dương tính, song Trung tâm đã thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với các trường hợp nguy cơ cao, các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương; lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm y tế và cộng đồng 401 trường hợp.

Thành lập các tổ công tác điều tra giám sát các trường hợp từ vùng dịch về địa phương, các tổ đi tăng cường trong Trường Quân sự tỉnh, các chốt kiểm dịch tại các điểm chốt trên địa bàn tỉnh, các tổ y tế tại Khách sạn Dic star. Đồng thời, tiến hành rà soát quản lý các trường hợp người nước ngoài ở tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn.

Trung tâm chỉ đạo các trạm y tế tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trong công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh trong nhà trường (đặc biệt là các trường mầm non) quyết không để dịch bệnh lây lan.

Phối hợp chặt chẽ giữa y tế và các cấp, ngành thực hiện nghiêm quy chế thông tin, báo cáo, cập nhật báo cáo trên phần mềm giám sát bệnh truyền nhiễm theo quy định.

Trong năm 2020, đơn vị triển khai 6 kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Các khoa, phòng khám bệnh được bố trí sắp xếp hợp lý, khoa học, khép kín dây chuyền một chiều liên thông, tạo thuận lợi cho người bệnh không phải đi lại nhiều lần.

Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã xây dựng phòng tiêm chủng dịch vụ hiện đại đạt tiêu chuẩn, chất lượng của Bộ Y tế để phục vụ người bệnh.

Năm 2021 Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về y tế dự phòng, phối hợp chặt chẽ với phòng y tế thực hiện hiệu quả các mục tiêu chương trình y tế Quốc gia; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Trung tâm sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, tuyên truyền sâu rộng cách phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng; thực hiện tốt an toàn trong tiêm chủng, không để xảy ra tai biến trong chuyên môn; tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm phổ biến sâu rộng các kiến thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; vệ sinh môi trường và vệ sinh lao động…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn cho người dân đến khám, chữa bệnh