Công nghệ

Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp

Minh Khang 21/07/2023 - 22:45

Để thành công trong cuộc CMCN 4.0 và để tránh bị tụt hậu, các quốc gia phải thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Hiện nay, chuyển đổi số là một phần không thể thiếu của quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp. Cả "tái cơ cấu" và "chuyển đổi số" đều là những quy trình cần thiết nhằm thích ứng với sự thay đổi trong môi trường kinh doanh hiện tại. Việc áp dụng công nghệ thông tin và số hóa là điều cần thiết để tối ưu hóa quy trình kinh doanh mới, nâng cao khả năng tương tác với khách hàng, đồng thời tăng cường quản lý thông tin và cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. Hai quá trình này tương thích và song hành, thực hiện tái cơ cấu dựa trên số hóa giúp đảm bảo sự thành công và sự bền vững để doanh nghiệp khi thích ứng với hoàn cảnh khó khăn.

Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 1
Ông Alexander Bezborodov - Giám đốc phát triển giải pháp 1C:Document Management toàn cầu - trình bày về xu hướng chuyển đổi số trong quản trị vận hành trên thế giới

Ngày 21/7/2023, 1C Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp văn phòng số - Chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp và xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt" nhằm định hướng và gợi ý những chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế vĩ mô nhiều thách thức, hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi và tạo nền móng vững chắc hướng tới phát triển bền vững. Hội thảo có sự tham gia của khoảng 250 khách mời là các lãnh đạo, nhà quản lý cấp C-level, các doanh nghiệp, tập đoàn vừa và lớn cùng nhiều diễn giả đầu ngành trong lĩnh vực tư vấn tái cấu trúc - chuyển đổi số doanh nghiệp.

Hội thảo giúp tìm hiểu và trả lời câu hỏi vì sao các doanh nghiệp chọn phương pháp tái cơ cấu phòng ban và nhân sự trong bối cảnh kinh tế chung đầy biến động, nhằm đáp ứng các thách thức trong thời kỳ khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó, hội thảo cũng giới thiệu giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro, tránh "bẫy" về chuyển đổi số tiềm ẩn trong quá trình này.

Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 2

Theo chia sẻ tại hội thảo, giải pháp "Văn phòng số" nhằm chuyển đổi mô hình quản lý và quy trình vận hành số hóa tài liệu lên thư viện điện tử, với tính năng vượt trội tìm kiếm nâng cao dựa trên siêu dữ liệu truy cập nhanh vào các tài liệu liên quan, tạo ra luồng truy xuất thông tin liền mạch, giúp người dùng tiếp diễn công việc trơn tru, không bị ngắt quãng do mất quá nhiều thời gian tìm kiếm tài liệu thủ công.

Bên cạnh đó, giải pháp này giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình công việc, quản lý giao việc, quản lý dự án, mở ra một không gian làm việc "ảo" khuyến khích sự hợp tác giữa mọi bộ phận và cá nhân trong công ty. Đối với những tập đoàn lớn, áp dụng giải pháp "Văn phòng số" có thể đáp ứng được các yêu cầu về quy trình làm việc phức hợp, đa điều kiện liên kết giữa các phòng ban, giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi quy trình nghiệp vụ được tự động chuẩn hóa theo trình tự rõ ràng.

Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 3
Ông Alexander Evchenko - CEO 1C Việt Nam, chuyên gia tư vấn giải pháp chuyển đổi số thị trường châu Âu và Việt Nam - phát biểu tại hội thảo
Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 4
Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 5
Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 6
Ông Phạm Thành Đại Lĩnh - Giám đốc khối tư vấn Công nghệ số tại FPT Digital, chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn tại FPT - chia sẻ tại hội thảo
Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp ảnh 7

Đặc biệt, giải pháp sẽ đem lại sự kết hợp giữa việc "lưu trữ và quản trị dữ liệu tập trung" và "quản lý quy trình công việc" - hai điều quan trọng nhất trong quản trị doanh nghiệp, giúp công ty có một quy trình hoàn thiện, hoạt động, điều phối trơn tru mà hiện nay trên thị trường chưa có giải pháp nào có thể đáp ứng tốt cả hai điều kiện này.

“Giải pháp Văn phòng số sẽ nâng cao năng suất làm việc, giảm thiểu thời gian và chi phí so với hoạt động của các văn phòng truyền thống. Giải pháp này là sự kết hợp giữa việc ‘lưu trữ và quản trị dữ liệu tập trung’ và ‘quản lý quy trình công việc’ - hai điều quan trọng nhất trong quản trị doanh nghiệp, giúp công ty có một quy trình hoàn thiện, hoạt động, điều phối trơn tru”, đại diện công ty 1C Việt Nam chia sẻ.

Khách mời đến với hội thảo còn được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế thành công trong quá trình tái cơ cấu và chuyển đổi số doanh nghiệp từ các chuyên gia đầu ngành FPT Digital, EY-Parthenon... Những giải pháp này sẽ là thông tin hữu ích trong quá trình tái cơ cấu - thay đổi mô hình số hóa của doanh nghiệp.

Giai đoạn 12 tháng sắp tới được đánh giá là thời gian nhiều khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp, việc đổi mới tái cơ cấu, tạo khả năng thích ứng linh hoạt là bước đi quan trọng để tăng hiệu quả trong hoạt động quản trị, tiết kiệm chi phí nhằm dồn nguồn lực để nâng cao khả năng cạnh tranh. Bằng cách tái cơ cấu doanh nghiệp và áp dụng công nghệ trong khâu quản trị, các nhà lãnh đạo sẽ tạo ra một hệ thống quản lý mới tinh gọn hơn, tối ưu hơn, mang tới nhiều cơ hội để thích nghi, tồn tại và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng số - giải pháp thích ứng linh hoạt cho doanh nghiệp