TANDCC tại Đà Nẵng: Phát huy sức mạnh từ đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác

Trang Trần - Hải Nam| 01/02/2023 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một con người có tâm thiện, một tập thể biết phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, sống yêu thương, chắc chắn sẽ tạo thành một khối sức mạnh lớn. Đối với những người mang sứ mệnh “phụng công- thủ pháp” thì tinh thần đoàn kết nội bộ chính là sức mạnh đặc biệt để làm tốt nhiệm vụ. TANDCC tại Đà Nẵng là đơn vị đã thành công trong việc khơi dậy và phát huy sức mạnh nội tại nhờ tinh thần đoàn kết nội bộ, mang lại hiệu quả cao trong công tác.

Khơi dậy sức mạnh nội tại nhờ tinh thần đoàn kết nội bộ

Xác định, xây dựng sự đoàn kết và thống nhất trong tập thể đơn vị là nguồn gốc của sức mạnh, nhân tố quyết định thắng lợi trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Từ kinh nghiệm thực tiễn của mình, TS. Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng khẳng định: “Lúc nào, nơi nào tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ được quán triệt và thực hiện đầy đủ, thì khi đó, nơi đó nhiệm vụ chính trị được thực hiện đạt được kết quả cao và ngược lại”.

TANDCC tại Đà Nẵng: Phát huy sức mạnh từ đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác

TS.Nguyễn Văn Bường- Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng.

Cũng theo Chánh án Nguyễn Văn Bường, dưới sự tiên phong, gương mẫu của tập thể lãnh đạo đơn vị, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, tuyệt đại bộ phận cán bộ, công chức và người lao động đã đoàn kết, nhất trí một lòng, không sợ khó khăn gian khổ, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chính sự đoàn kết trong tập thể lãnh đạo là nền tảng, hạt nhân để lan tỏa tinh thần xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mỗi cán bộ, công chức người lao động với nhau. Để có được sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động trong tập thể, trước hết nhờ vào người đứng đầu đơn vị đã đảm bảo cơ chế quản lý điều hành phù hợp, luôn có sự thống nhất về ý chí, hành động và mục tiêu chung. Thường xuyên tạo sự phối hợp hỗ trợ nhau giữa mỗi cán bộ, công chức trong các lĩnh vực công tác giúp hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị.

Khi được hỏi, với cương vị là một “thủ lĩnh của tổ chức” Chánh án đã làm gì, hay có “bí quyết” gì để đơn vị có được kết quả xuất sắc như ngày hôm nay?, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường chia sẻ: “Để trở thành thủ lĩnh của tổ chức, quan trọng đó là phải luôn không ngừng hoàn thiện mình. Trong đó, xây dựng tốt các mối quan hệ thân ái trong các tổ chức đoàn thể, khoan dung, độ lượng, tương thân, tương ái, thương yêu, tin cậy lẫn nhau. Đặc biệt, không phân biệt vị trí công tác, điều kiện xã hội… tạo bầu không khí ấm áp tình đồng chí, đồng nghiệp. Người thủ lĩnh phải là người luôn đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực và là trung tâm gắn kết từng cán bộ, công chức và người lao động với nhau. Luôn động viên, giúp đỡ kịp thời cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, đồng thời quan tâm giúp đỡ, động viên khi gia đình cán bộ, công chức và người lao động gặp ốm đau, hoạn nạn, đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người lao động …”.

Với một người lãnh đạo mẫu mực, thấu đáo thì mỗi cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị sẽ luôn thấy được quyền lợi của mình, từ đó mỗi cá nhân sẽ có trách nhiệm đối với tập thể, luôn tôn trọng và đặt lợi ích của tập thể lên trên hết. Bằng vào việc thấu hiểu, sẻ chia, nghiêm túc trong công việc và tình cảm trong đời sống, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường đã khơi dậy sức mạnh nội tại nhờ tinh thần đoàn kết nội bộ, từ đó đưa đơn vị của mình hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác trong năm 2022.

Thành tích nổi trội trong việc xây dựng nhân tố mới

TANDCC tại Đà Nẵng: Phát huy sức mạnh từ đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác

Năm 2022, TANDCC tại Đà Nẵng vinh dự nhận “Cờ thi đua Chính phủ”

Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã làm “dòng chảy” của toàn cầu thay đổi, đối với hệ thống Tòa án cũng phải chịu ảnh hưởng rất lớn, công tác xét xử, giải quyết án đã có những thời điểm phải ngưng. Giải pháp mới được đặt ra và Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên tòa trực tuyến đã “gỡ” được khó khăn. TANDCC tại Đà Nẵng là đơn vị tiên phong thực hiện phiên tòa trực tuyến và đồng chí Chánh án là một điển hình mới tiêu biểu cho cả nước học tập.

 Ngay từ khi bắt đầu thực hiện, đồng chí Nguyễn Văn Bường đã chỉ đạo quyết liệt công tác xét xử các loại án, theo đó đơn vị đã tổ chức được 150 phiên tòa trực tuyến các loại vụ án. Trong đó, phối hợp với các TAND tỉnh, thành phố tổ chức thành công 32 phiên tòa trực tuyến chủ yếu là án hình sự.

Từ ngày 08/8/2022 đến ngày 30/9/2022, sau khi được lắp đặt thiết bị xét xử trực tuyến, trong vòng 2 tháng, TANDCC tại Đà Nẵng đã tổ chức được 118 phiên tòa trực tuyến từ điểm cầu của TANDCC tại Đà Nẵng đến các điểm cầu là TAND các tỉnh/thành phố thuộc phạm vi quản lý. Tỷ lệ xét xử trực tuyến của TANDCC tại Đà Nẵng đã vượt 51,66 lần so với chỉ tiêu do TAND tối cao đề ra.

TANDCC tại Đà Nẵng là đơn vị dẫn đầu trong cả nước về xét xử trực tuyến và đơn vị được Chánh án TANDTC tặng bằng khen cho tập thể đơn vị, một cá nhân của đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xét xử phiên tòa trực tuyến và đã tuyên dương trong toàn hệ thống TAND cả nước học tập theo.

Đặt biệt, được sự đồng ý của Chánh án TANDTC, ngày 22/8/2022, đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng (là một điển hình mới tiêu biểu cho cả nước học tập), đã làm chủ tọa và đồng chí Viện trưởng VKSNDCC tại Đà Nẵng thực hiện quyền công tố 2 phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến được kết nối đến các điểm cầu của hệ thống Tòa án, VKS 3 cấp của 12 tỉnh, thành phố thuộc khu vực qua sự điều phối của Trung tâm Tin học- Vụ Tổng hợp TAND tối cao để các đồng chí Thẩm phán, thư ký, Thẩm tra viên và KSV cùng tham dự và góp ý rút kinh nghiệm.

Sau đó, ngày 23/8/2022 thực hiện việc trao đổi, rút kinh nghiệm từ điểm cầu trung tâm TANDCC tại Đà Nẵng với hệ thống Tòa án, VKS 3 cấp của 12 tỉnh, thành phố thuộc khu vực cũng bằng hình thức trực tuyến. Đây có thể nói là bước đột phá áp dụng phiên tòa rút kinh nghiệm thông qua hình thức trực tuyến cho các TAND khu vực miền Trung- Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

TANDCC tại Đà Nẵng: Phát huy sức mạnh từ đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác

Thẩm phán Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng làm chủ tọa 2 phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức xét xử trực tuyến.

Ngày 15/10/2022, đồng chí Nguyễn Văn Bường đã xử trực tuyến vụ án hình sự, điển hình về xét xử trực tuyến để cả nước học tập có sự tham dự của đồng chí Chủ tịch nước, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đồng chí Chánh án TANDTC, một số đồng chí Bí thư các Tỉnh ủy và các Bộ ngành liên quan, phiên tòa được trực tuyến trên toàn hệ thống tòa án cả nước.

Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết nội bộ thông qua việc đóng góp, xây dựng cơ quan ngày càng phát triển với kinh phí xã hội hóa cho các công trình và hoạt động cơ quan hơn 2 tỷ đồng.

Từ sức mạnh đoàn kết nội bộ, từ sự điều hành sáng tạo của “người cầm lái” với nhiều giải pháp được xây dựng và thực hiện, năm 2022 TANDCC tại Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu xuất sắc. Đơn vị đã được Cụm thi đua số XIII thuộc TANDTC bầu chọn, suy tôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm và vinh dự nhận “Cờ thi đua Chính phủ năm 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDCC tại Đà Nẵng: Phát huy sức mạnh từ đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác