Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ

Nhật Vũ| 18/08/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ; Tổng thống Philippines không cho phép Bộ trưởng Tư pháp phê phán mình…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ

Nga sẵn sàng hợp tác khi Mỹ có Tổng thống mới

Phát biểu với báo giới ngày 17/8 tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng làm việc với bất kỳ ai được bầu chọn làm Tổng thống mới của nước Mỹ nhiệm kỳ 2017-2020. Ông nhấn mạnh, sẽ không phân biệt đối xử, cho dù người được cử tri Mỹ bầu chọn làm Tổng thống là ai và thuộc đảng phái nào. Ông đồng thời khẳng định, Nga sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác cũng như chính sách của đảng hay khối chính trị trong các chiến dịch vận động tranh cử.

Tổng thống Philippines không cho phép Bộ trưởng Tư pháp phê phán mình

Trong một cuộc họp báo tại nhà ga số 3, sân bay quốc tế Ninoy Aquino, hôm 17/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chỉ đích danh Thượng nghị sĩ Leila de Lima, cựu Bộ trưởng tư pháp chính là nhân vật bị ông lên án trước đó. Cụ thể, hôm 17/8, ông Duterte đã lên án một nữ thượng nghị sĩ là “vô đạo đức” vì đã ngoại tình với lái xe của mình. Đồng thời, ông tuyên bố, cựu Bộ trưởng này không có quyền phê phán về chiến dịch thanh trừng nghi phạm ma túy vì có đời tư “không sạch sẽ”.

Nga tăng cường an ninh sau 2 vụ nổ chung cư

Ít nhất 2 vụ nổ đã xảy ra tại một tòa chung cư ở thành phố St. Petersburg chiều 17/8 (giờ địa phương), khiến lực lượng Vệ binh Quốc gia và các lực lượng an ninh Nga phải phong tỏa khu vực này. Đồng thời, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) sẽ triển khai chiến dịch bắt giữ các đối tượng tình nghi là phiến quân ở bắc Caucasus. Hiện chưa có thông tin về số lượng thương vong.

Trung Quốc triệt phá hệ thống ngân hàng ngầm

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ

Các giao dịch tiền tệ bất hợp pháp với tổng giá trị lên đến 200 tỷ NDT (30 tỷ USD) 

Bộ Công an Trung Quốc ngày 17/8 cho biết, lực lượng an ninh Trung Quốc đã triệt phá mạng lưới các ngân hàng ngầm thực hiện các giao dịch tiền tệ bất hợp pháp với tổng giá trị lên đến 200 tỷ NDT (30 tỷ USD) trong năm 2016. Hệ thống ngân hàng ngầm ở Trung Quốc đã trở thành nơi để các tay buôn ma túy, buôn lậu và tội phạm kinh tế dễ dàng thực hiện các phi vụ giao dịch. Cảnh sát đã bắt giữ 450 nghi phạm liên quan đến 158 vụ giao dịch tiền tệ phi pháp và rửa tiền.

Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho 38.000 tù nhân lấy chỗ nhốt quân đảo chính

Ngày 17/8, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag thông báo, 38.000 tù nhân nước này sẽ được trả tự do do nhà tù đã quá tải vì có hàng ngàn quân đảo chính bị bắt mới đây. Theo ông Bekir, các tù nhân được thả nhưng vẫn phải chịu sự giám sát của Cảnh sát. Những người này là những người chấp hành án tù tốt, bị kết án 2 năm hoặc ít hơn. Còn những tội phạm giết người, bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục hoặc chống lại nhà nước sẽ không được thả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ