Tin tức thế giới 24 giờ: Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Thái Lan không phải của MH370

Nhật Vũ| 27/01/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Thái Lan không phải của MH370; Nổ bom kép ở Syria, hàng trăm người thương vong…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

Tin tức thế giới 24 giờ: Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Thái Lan không phải của MH370

Mảnh vỡ nghi là của MH370 được tìm thấy ở bờ biển tỉnh Nakhon Si Thamarat, Thái Lan hôm 24/1

• Ngày 25/1, 4 quan chức thuộc Cục hàng không dân dụng (DCA), Malaysia đã đến tỉnh Nakhon Si Thamarat, Thái Lan để xem xét một mảnh vỡ rộng 2 mét và dài 3 mét, nghi là thuộc về một chiếc máy bay xấu số MH370, được tìm thấy ở bờ biển tỉnh này. Tuy nhiên, cuối ngày 26/1, Bộ Giao thông vận tải Malaysia thông báo, "Theo báo cáo chi tiết, DCA chắc chắn rằng những số hiệu trên mảnh vỡ không trùng với số hiệu trên phi cơ Boeing 777". Trong khi đó, các chuyên gia thuộc công ty Mitsubishi Heavy Industries của Nhật lại cho rằng vật thể khả nghi trôi dạt vào bờ biển Thái Lan “có thể” là mảnh vỡ tên lửa của họ.

• Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria, Staffan de Mistura ngày 25/1 cho biết, cuộc hòa đàm giữa các phe phái đối địch ở Syria sẽ bắt đầu tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 29/1 tới và sẽ kéo dài trong 6 tháng. Ưu tiên hàng đầu của cuộc đàm phán này sẽ là hợp tác ngăn chặn mối đe dọa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và tăng cường viện trợ nhân đạo...

• Truyền hình nhà nước Syria ngày 26/1 đưa tin, ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong một vụ nổ kép tại khu vực dân cư của thành phố Homs, Syria. Truyền thông Syria cũng cho biết, tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, thông qua một thông điệp được phát trên mạng.

Tin tức thế giới 24 giờ: Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Thái Lan không phải của MH370

Hiện trường vụ đánh bom tại Syria

• Từ ngày 22/1 – 24/1, Nga đã thực hiện tổng cộng 169 đợt không kích, tấn công 484 mục tiêu khủng bố ở Syria, trong đó bao gồm 18 đợt không kích được thực hiện bởi máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, ở ngoại ô Deir Ez-zor.

• Theo Reuters ngày 26/1, Tổng Công tố Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết, cơ quan chống tham nhũng nước này quyết định ngừng điều tra Thủ tướng Najib Razak. Kết quả điều tra trước đó cho thấy, số tiền 681 triệu USD được chuyển vào tài khoản ngân hàng của Thủ tướng Najib là món quà từ hoàng gia Saudi Arabia và không có hành vi phạm tội hay tham nhũng nào trong vụ việc này.

• Hãng thông tấn FARS (Iran) đưa tin, quyết định cắt giảm 50% lương của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tác động rất nhiều tới các chiến binh. Nhiều chiến binh đã rời bỏ hàng ngũ vì lý do trên.

• Sau khi phục hồi chút ít, chốt phiên giao dịch ngày 25/1, giá dầu mỏ tại thị trường New York (Mỹ) lại quay đầu giảm 7,52%. xuống còn 29,77 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 3/2016 đã giảm xuống còn 29,98 USD/thùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Thái Lan không phải của MH370