Tin tức 24h về sức khỏe: Kiện bệnh viện vì bị cắt nhầm xương sườn

Đ.C(TH)| 21/07/2016 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Kiện bệnh viện vì bị cắt nhầm xương sườn; Bị cắt đi 1,5m ruột vẫn sống khỏe; Cô bé khổ sở vì hắt hơi 8.000 lần mỗi ngày…

Kiện bệnh viện vì bị cắt nhầm xương sườn

Tin tức 24h về sức khỏe: Kiện bệnh viện vì bị cắt nhầm xương sườn

Một phụ nữ 60 tuổi đã đâm đơn kiện bệnh viện Yale New Haven, Mỹ, và 2 bác sĩ vì họ đã cắt nhầm xương sườn khiến bà phải phẫu thuật tới 2 lần. Theo NBC Connecticut, mặc dù phẫu thuật sai, đội ngũ bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật này vẫn cố che giấu mọi chuyện bằng cách nói dối rằng phẫu thuật lần 2 là điều cần thiết cho bệnh nhân.

Bị cắt đi 1,5m ruột vẫn sống khỏe

Đến ngày 21/7 một nạn nhân bị tai nạn giao thông tại Đồng Nai đã được cứu sống thành công khi đã phải cắt đi 1,5m ruột bị dập nát...Nạn nhân là ông Phạm Văn Hồng, 39 tuổi, ngụ xã Phú Trung huyện Tân Phú, Đồng Nai. Ông Hồng bị tại nạn giao thông vào tối 19/7 sau đó được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân bị đa chấn thương, xuất huyết nội, gãy xương đùi, chấn thương bụng kín, chấn thương đầu. Ngay sau đó ê kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Theo các bác sĩ bệnh viện thì đây là trường hợp bệnh nhân hiếm gặp được cứu sống khi đã phải cắt đi hơn 1,5m ruột.

Cô bé khổ sở vì hắt hơi 8.000 lần mỗi ngày

Ira Saxena, cô bé 9 tuổi đã bắt đầu những cơn hắt hơi từ khoảng 3 tuần trước. Tính đến hiện tại, trung bình Ira hắt hơi 10 lần mỗi phút tính ra khoảng 8.000 lần mỗi ngày. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân của căn bệnh rất bí ẩn vì những triệu chứng như vậy không phải vì bị cảm cúm hay dị ứng. Thời gian duy nhất cô bé không hắt hơi là khi ngủ, nhưng ngay khi thức dậy, những cơn hắt hơi lại đến không ngừng.

WHO kêu gọi huy động nỗ lực toàn cầu chống lại bệnh viêm gan B và C

Thế giới không ý thức được hết mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan. Đã tới lúc cần phải huy động một nỗ lực toàn cầu để đối phó với căn bệnh này trên quy mô tương tự như cuộc chiến với những căn bệnh truyền nhiễn khác như HIV/AIDS và bệnh lao". Tiến sĩ Margaret Chan, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra lời cảnh báo này trong bối cảnh trên thế giới có khoảng 400 triệu người nhiễm bệnh viêm gan B và C. Bà kêu gọi các quốc gia tạo điều kiện để người dân được xét nghiệm và tiếp cận các dịch vụ y tế và thuốc men khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Kiện bệnh viện vì bị cắt nhầm xương sườn