Tin tức thời sự ngày 15/11: Việt Nam phát huy vai trò tích cực trong Diễn đàn APEC

PV(TH)| 15/11/2015 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam phát huy vai trò tích cực trong Diễn đàn APEC; Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; An ninh mạng diễn biến phức tạp tại Việt Nam... là nhưng tin thời sự nổi bật ngày 15/11

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 23 tại Manila. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Việt Nam phát huy vai trò tích cực trong Diễn đàn APEC

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Philippines Benigno Aquino III, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 23 tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 17-19/11. Hội nghị với chủ đề “Phát triển kinh tế bao trùm, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” dự kiến sẽ tập trung vào các nội dung như tăng trưởng bền vững, bao trùm; liên kết kinh tế và hệ thống thương mại đa phương; tăng cường tham gia của doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ; cộng đồng bền vững và tự cường.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo APEC lần thứ 23 nhằm chủ động đóng góp vào các nội dung quan trọng của Hội nghị, nhất là những vấn đề liên quan đến liên kết kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, an ninh lương thực, các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ...; phát huy vai trò tích cực trong APEC và chủ động chuẩn bị đăng cai APEC 2017.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng New Zealand

Ngay sau lễ đón chính thức vào sáng ngày 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiến hành hội đàm với Thủ tướng New Zealand John Key. Hai bên nhất trí đưa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-New Zealand phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu, hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược; trong đó chú trọng đẩy mạnh quan hệ chính trị, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác trên các lĩnh vực; khuyến khích doanh nghiệp hai nước tận dụng các cơ hội thuận lợi do TPP và AANZFTA mang lại, lập mới cơ chế Đối tác thương mại cấp Chính phủ, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 1,7 tỷ USD vào năm 2020, đẩy mạnh đầu tư trên các lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến nông sản, chăn nuôi, dịch vụ, giáo dục.

Sau Hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cùng Thủ tướng John Key chứng kiến lễ ký các văn kiện: Thỏa thuận hợp tác về hàng không dân dụng; Kế hoạch hợp tác chiến lược về giáo dục; Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch Thượng viện CH Séc bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Sáng 15/11, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech và Phu nhân cùng phái đoàn đã tới Sân bay quốc tế Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15-20/11 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech sẽ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; tới chào xã giao và hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam; thăm quan một số địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 15/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015). Đồng thời, tổng kết 20 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 15 năm Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Suốt 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, song luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc. 85 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang, đầy tự hào của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Năm 2016 có ý rất quan trọng đối với đất nước ta, là năm tổ chức và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020... 

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Đây là cuộc vận động trung tâm của toàn bộ hệ thống Mặt trận trong giai đoạn mới, là sự kế thừa và tích hợp những kết quả quan trọng của hai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã và đang làm trong thời gian qua. 

Khai trương đường bay Nha Trang - Hải Phòng

Sáng 15/11, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương tuyến bay thẳng Nha Trang - Hải Phòng bằng đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đến sân bay Cát Bi và ngược lại.

Tuyến bay này được đánh giá là sự kết nối giữa hai vùng kinh tế, du lịch lớn của đất nước, giữa thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng ở miền Trung và Hải Phòng - trung tâm kinh tế, khoa học kỹ thuật tổng hợp, là cửa ngõ đến với những di sản văn hóa thế giới ở các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình. Trước mắt, tuyến bay này được khai thác với tần suất mỗi tuần 4 chuyến đi và ngược lại, bằng loại máy bay Airbus, sau đó sẽ sớm nâng lên 7 chuyến/tuần.

An ninh mạng diễn biến phức tạp tại Việt Nam

Theo thống kê của Hãng bảo mật Kaspersky và Symantec, hiện Việt Nam đứng thứ 7 về việc phát tán tin nhắn rác và thứ 3 về số lượng người dùng di động bị mã độc tấn công. Với 45% dân số được tiếp cận với Internet, Việt Nam đã trở thành điểm nóng của thế giới về an ninh mạng. Sẽ có rất nhiều sự kiện về an ninh mạng được tổ chức từ nay đến tháng 12 - thời điểm diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 15/11: Việt Nam phát huy vai trò tích cực trong Diễn đàn APEC