Nadal vẫn được yêu thích sau cáo buộc doping

Tuyết Nhung(TH)| 14/03/2016 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau lời cáo buộc của Cựu bộ trưởng Thể thao Pháp Roselyne Bachelot, Nadal vẫn luôn được người hâm mộ yêu thích và ra sức bảo vệ. Liên đoàn tennis Quốc tế và những người đồng hương, đồng nghiệp cũng lên tiếng bảo vệ ngôi sao người Tây Ban Nha này.

Cách đây ít ngày, cựu Bộ trưởng Y tế và Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot cáo buộc Rafael Nadal nghỉ thi đấu 7 tháng trong năm 2012 vì có xét nghiệm dương tính với chất cấm. Thông tin này khiến Nadal phản ứng khá gay gắt. Đang có măt tại Mỹ để tham dự giải Indian Wells, tay vợt người Tây Ban Nha đã chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi là người hoàn toàn trong sạch. Tôi không bao giờ bị cám dỗ để làm điều sai trái. Khi bị chấn thương, tôi điều trị mà không dùng chất cấm để trở lại nhanh hơn”.

Nadal vẫn được yêu thích sau cáo buộc doping

Cựu bộ trưởng Thể thao Pháp Roselyne Bachelot đưa ra lời cáo buộc với tay vợt người Tây Ban Nha

Liên đoàn tennisquốc tế (ITF) đã lên tiếng bảo vệ Nadal trước cáo buộc được cho là không có cơ sở này. Người phát ngôn của ITF – tổ chức có trụ sở tại London, Anh – mới đây đã tuyên bố qua hãng thông tấn Đức DPA rằng ITF rất ngạc nhiên về bình luận của bà Bachelot: “Đó không chỉ là một lời cáo buộc khiến chúng tôi bất ngờ, mà còn rất không chính xác”.

Ông chú, kiêm HLV của Nadal, Toni, thậm chí còn phản ứng gay gắt hơn và đòi khởi kiện bà Roselyne Bachelot vì những phát ngôn của mình. "Người phụ nữ đó thật ngu ngốc. Những phát ngôn kiểu đó thật không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xem xét để khởi kiện bà ta vì những lời nói thiếu căn cứ." Toni Nadal nói.

Trước thông về cáo buộc của bà Roselyne Bachelot, một vài nhân vật nổi tiếng của làng thể thao Tây Ban Nha như HLV Barcelona, Luis Enrique và HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque đã lên tiếng bảo vệ chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam.

Nadal vẫn được yêu thích sau cáo buộc doping

Nadal phủ nhận việc anh dùng doping thông qua việc chữa trị chấn thương

Ngoài ra, Ủy ban Olympic Tây Ban Nha cũng lên tiếng bảo vệ Rafa khi cho rằng, Nadal là một trong những tay vợt hay nhất lịch sử quần vợt thế giới và đã vượt qua rất nhiều cuộc kiểm tra doping trong sự nghiệp của mình.

Hiện tại, luật sư của Nadal đang làm những thủ tục cần thiết để khởi kiện bà Bachelot về những phát ngôn không đúng mực. Vụ việc này tiếp tục khiến làng quần vợt thế giới dậy sóng vì vấn nạn doping sau khi Sharapova thừa nhận có xét nghiệm dương tính với chất cấm cách đây không lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal vẫn được yêu thích sau cáo buộc doping