Lý Hoàng Nam chia tay sớm ở giải Việt Nam mở rộng 2015

Tuyết Nhung(TH)| 14/10/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam và James Duckworth trong khuôn khổ giải quần vợt VN mở rộng 2015 đã diễn ra vào tối qua tại sân CLB Lan Anh. Dù để thua một cách chóng vánh nhưng Hoàng Nam vẫn nhận được nhiều lời khen từ đối thủ của mình.

Trước trận đấu, Lý Hoàng Nam đang xếp thứ 1.038 ATP nhưng nhận suất đặc cách ở giải đấu trên sân nhà ATP Challenger - Vietnam Open 2015. Nhưng trong vòng đấu loại trực tiếp, tay vợt đã gặp khó khăn khi bốc thăm phải chạm trán với tay vợt James Duckworth, hạt giống số hai của giải và hiện đứng thứ 99 ATP.

Lý Hoàng Nam chia tay sớm ở giải Việt Nam mở rộng 2015

Hoàng Nam thua chóng vánh ở Vietnam Open

Trước đối thủ quá mạnh, người hâm mộ chỉ hy vọng Hoàng Nam sẽ có trận đấu tốt chứ khó có thể tạo nên bất ngờ. Đúng như dự đoán, James Duckworth đã có màn trình diễn tuyệt vời trước tay vợt chủ nhà dù chơi dưới sức ép không nhỏ từ hàng ngàn khán giả TPHCM.

Tay vợt người Australia chứng tỏ được sức mạnh và kinh nghiệm với các pha đánh bóng uy lực, chính xác. Hoàng Nam cũng có nhiều thời điểm chơi hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả, nhưng nỗ lực của anh bất thành. Trận đấu kết thúc chóng vánh với tỷ số 6-2, 6-2 nghiêng về Duckworth.

Phát biểu sau trận đấu, Hoàng Nam cho biết: “James Duckworth đánh đều ở hai cánh khiến tôi liên tục di chuyển và bị xuống sức ở set thứ 2. Ở trận đấu này, tôi giao bóng cũng chưa tốt lắm, bị hỏng nhiều”. Anh không quên chia sẻ niềm vui khi nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ phía khán giả.

Nhận xét về đối thủ của mình, James Duckworth cho biết: “Cậu ấy sẽ là một tay vợt tốt trong tương lai. Điều cậu ấy cần làm là phải cải thiện về thể lực, đây là điểm yếu của người châu Á nói chung”.

Lý Hoàng Nam chia tay sớm ở giải Việt Nam mở rộng 2015

Hạt giống số 2 James Duckworth đã có màn trình diễn tuyệt vời trước tay vợt chủ nhà

Dù bị loại ở nội dung đơn, tay vợt số một Việt Nam còn tái hợp “người đặc biệt” - Sumit Nagal (Ấn Độ), đấu thủ cùng anh chinh phục thành công ngôi vô địch đôi nam giải Wimbledon trẻ mới đây. Sumit Nagal nhận suất đặc cách lần này để thi đấu cùng Nam và đổi lại Nam cũng sẽ có suất đặc cách để sát cánh cùng Nagal ở giải Challenger Pune do Ấn Độ tổ chức vào cuối tháng 10.  

Tiếp sau đó, anh sẽ bắt đầu với các giải Men’s Futures vừa tầm để tích lũy điểm và hy vọng vào top 800 ATP trong năm 2016 và top 200 ATP trong vòng 5 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam chia tay sớm ở giải Việt Nam mở rộng 2015