Giải cầu lông Vietnam Open 2011: Tâm điểm Tiến Minh

Theo Báo TT&VH| 23/08/2011 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối hôm qua, giải cầu lông Vietnam Open 2011 đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Tham dự giải năm nay có 277 tay vợt đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số tiền thưởng của giải là 50.000 USD. Đoàn VN tham dự giải đấu này với 42 tay vợt, gồm 25 nam và 17 nữ. Các tay vợt sẽ tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Nhà vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận 3.750 USD tiền thưởng, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ cùng nhận được số tiền 3.950 USD cho chức vô địch.

Giải cầu lông Vietnam Open 2011: Tâm điểm Tiến Minh

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Vì trình độ của các tay vợt VN hiện tại đều không thể sánh với các đối thủ mạnh trên thế giới, nên ở giải đấu này mọi sự chú ý đều dồn về tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Giải lần này có sự tham dự của một số tay vợt nam mạnh như tay vợt xếp hạng 12 thế giới Sho Sasaki. Đó là đối thủ đáng gờm nhất của Nguyễn Tiến Minh, vì chỉ cách đây vài tháng, Sasaki đã đánh bại Minh ở giải US Open World Grand Prix Gold. Kế đó là các hạt giống Sony Dwi Kuncoro, Tommy Sugiarto của Indonesia.

Ở đơn nữ, tay vợt 16 tuổi Inthanon Ratchanok người Thái Lan là ĐKVĐ của giải được xếp hạt giống số 1. Ngoài ra còn có Linda Zechiri, tay vợt mới 18 tuổi của Bulgari từng vô địch giải Mỹ mở rộng 2011. Nội dung đôi nam có cặp Hirokatsu Hashimoto-Noriyasu Hirata của Nhật Bản hạng 9 TG, đôi nữ có Lotte Jonathans và Paulien Van Dooremalen của New Zealand hạng 15 TG.

Trong ngày thi đấu đầu tiên hôm qua, các VĐV được xếp hạng hạt giống không phải thi đấu vòng sơ loại. Điểm chung ở ngày thi đầu là các tay vợt trẻ của VN đều bật bãi sau vòng đấu sơ loại trước những đối thủ đồng lứa đến từ Malaysia. Có một điều kỳ lạ khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên trong ngày hôm qua là việc 2 VĐV chủ nhà VN là Nguyễn Văn Thành và Hồ Nguyễn Vinh Quang thi đấu vòng sơ loại với các VĐV nước khác, nhưng không thấy HLV của họ ở phía sau chỉ đạo. Đáng nói hơn khi đó là những VĐV sẽ có mặt trong thành phần ĐTQG tham dự SEA Games 26 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cầu lông Vietnam Open 2011: Tâm điểm Tiến Minh