Thua Swanse tại Anfiel, Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

Hà Sơn| 22/01/2017 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất ngờ nhất loạt trận vòng 22 Giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm 21-1 chính là việc Liverpool bị đội bóng yếu Swansea đánh bại ngay tại thánh địa Anfeild.

Thua Swanse tại Anfiel, Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

HLV Jurgen Klopp hy vọng vào một chiến thắng trước Swansea trên sân nhà. Ảnh: Getty

Đương nhiên Liverpool, đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, Swansea vẫn loay hoay ở cuối bảng với những trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, trong ngày họ làm khách tới Anfeild mọi chuyện đã trở nên sáng sủa.

“Quỷ đỏ” được HLV Jurgen Klopp chỉ đạo dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Lợi thế sân nhà cũng như sự cổ vũ của khán giả khiến cho các đợt lên bóng của “bầy quỷ” đầy sức nặng. Tuy vậy, Swansea cũng chủ động tạo ra hệ thống phòng ngự số đông, khiến những đợt tấn công của chủ nhà bị ngăn chặn trước khi có cơ hội trước vòng cấm. Khung thành đội khách không phải chịu thử thách quá lớn nào trong suốt hiệp một trận đấu.

Thua Swanse tại Anfiel, Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

Các cầu thủ Swansea thi đấu quật khởi trước "đại gia" Liverpool. Ảnh: Getty

Đồng thời, miếng đánh phản công luôn được đội khách sử dụng mỗi khi có cơ hội. Một trong những đợt lên bóng của Stoke đã thành công với bàn thắng của Llorente sau pha dứt điểm cận thành từ quả phạt góc. Thủ môn Mignolet tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ hai phút 52 do chính Llorente ghi từ pha phản công nhanh.

Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp băng cú đúp bàn thắng của Firmino ở các phút 55, 69. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức Liverpool đã không thể giữ lại được điểm số trên sân nhà Anfield. Stoke City đã có thêm bàn thắng do công Sigurdsson ghi ở phút 74, ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.

Thua Swanse tại Anfiel, Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

Firmino lậ cú đúp gỡ hòa 2-2 nhưng chừng đó chưa đủ để Liverpool có điểm. Ảnh: EPA

Thua trận trên sân nhà khiến cuộc đua vô địch của Quỷ đỏ vùng Merseyside gặp muôn vàn khó khăn, vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ hai Arsenal chỉ phải gặp Burley. Đội bóng dưới quyền Jurgen Klopp thiếu đi trụ cột Mane và phong độ giảm sút của Coutinho sau chấn thương là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn tới kết quả không mong muốn thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Swanse tại Anfiel, Liverpool lún sâu vào khủng hoảng