Olympic Hàn Quốc quyết chiến với Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công HCV ASIAD

Tuyết Nhung| 31/08/2018 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ hội giành chức vô địch vẫn chia đều cho cả đội tuyển Hàn Quốc và Nhật Bản trong trận chung kết. Nhưng với đội hình đồng đều cũng như có hẳn một chiến dịch bảo vệ HCV thì đội bóng "xứ kim chi" sẽ làm hài lòng người hâm mộ bằng chiến thắng cuối cùng.

Ngay từ khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố danh sách  20 cầu thủ của tuyển Olympic nước này tham dự môn bóng đá Nam tại Á vận hội - Asiad 2018 thì cũng là lúc người hâm mộ thấy rõ mục đích bảo vệ tấm huy chương vàng (HCV) đã giành được cách đây 4 năm trên sân nhà Incheon của đội bóng này rõ ràng và quyết tâm đến mức độ nào.

Olympic Hàn Quốc quyết chiến với Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công HCV ASIAD

Son Heung-min thể hiện sự quyết tâm giành HCV ASIAD 2018.

Với những ngôi sao hàng đầu và được triệu tập từ những câu lạc bộ lớn ở châu Âu đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá là đội bóng sáng giá nhất cho chức vô địch bóng đá nam tại Asiad năm nay. Cùng với đó là nhà cầm quân Kim Hakbum đã lên một chiến dịch cụ thể cho từng vòng đấu của đội bóng của ông.

Thực tế đã chứng minh, mọi toan tính của ông Kim Hakbum đều đã chính xác và họ đã có mặt trong trận chung kết với đội tuyển Nhật Bản. Bộ đôi ngôi sao Son Heung-min và Jo Hyeo-woo đã hoạt động rất hiệu quả khi làm thủng lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu bán kết một cách dễ dàng.

Olympic Hàn Quốc quyết chiến với Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công HCV ASIAD

Thủ thành Jo Hyen-woo (số 23) đã thi đấu rất hay tại World Cup 2018

Cùng với đó là tiền đạo Hwang Uijo (Gamba Osaka) người còn lại thuộc nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc cũng đã thi đấu vô cùng thành công. Hwang Uijo đã chứng minh để ngăn anh không ghi bàn là một điều vô cùng khó. Không chỉ có những ngôi sao mà toàn đội hình Hàn Quốc đều chơi rất tập trung và đường lối tấn công sắc sảo. 

Còn về đội tuyển Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu có lẽ cũng đã có những toan tính riêng để có thể đi tới trận chung kết. Đó là những trận thắng vừa đủ để đi tiếp và có cả trận thua trong kế hoạch để tránh gặp đội tuyển Hàn Quốc tại vòng knock-out.

Đội tuyển Nhật Bản đưa sang Asiad 2018 một đội hình trẻ thì một lối chơi hợp lý và chắc chắn là điều các cầu thủ đã và đang thể hiện. Không quá thiên về tấn công nhưng phòng ngự cũng không hề thiếu đường nét riêng. Chính vì vậy, sức mạnh của đội bóng xứ Phù Tang vẫn còn là một ẩn số mà chỉ có thể giải mã trong trận chung kết.

Olympic Hàn Quốc quyết chiến với Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công HCV ASIAD

"Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ ra sân với 100% sức lực của mình. Khi nào biết đối thủ vòng tới, chúng tôi mới tiến hành phân tích, lên phương án chiến thuật." HLV Hajime Moriyasu cho biết

HLV Hajime Moriyasu cũng chưa bao giờ đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào. Với ông tất cả mọi trận đấu đều phải cẩn trọng và tính toán chiến lược một cách bài bản và hợp lý. 

Trận chung kết bóng đá nam tại Asiad 2018 có thể nói là cuộc đấu trí giữa ông Kim Hakbum và HLV Hajime Moriyasu. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn và đội bóng được vinh danh cũng đều rất xứng đáng.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 1/9. Và đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tranh huy chương đồng với Olympic UAE vào lúc 15h. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Hàn Quốc quyết chiến với Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công HCV ASIAD