Chuyển động Arsenal: Vung tiền vì Paulinho

Tùng Lâm| 20/07/2012 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị trí tiền vệ tấn công vẫn là yếu điểm của Arsenal và đó là lý do vì sao HLV Arsene Wegner quyết vung tiền để mang về một sự bổ sung. Đó có thể sẽ là Paulinho.

Kể từ ngày Cesc Fabregas rồi Samir Nasri rời Emirates, Arsenal đã mất hẳn đi một tiền vệ làm bóng thực thụ. Jack Wilshere nghỉ thi đấu triền miên vì chấn thương, Tomas Rosicky vẫn thi đấu phập phù còn Mikel Arteta chỉ giỏi đánh chặn. Rất cần phải có thêm 1 sự bổ xung chất lượng nếu muốn tranh đoạt vinh quang ở mùa tới. Và đó cũng là điều khiến mà HLV Arsene Wegner đau đáu lúc này.

Trong những ngày qua, song song với việc bổ xung thêm nhân lực cho hàng công và cố gắng níu kéo đội trưởng Robin van Persie, chiến lược gia người Pháp cũng đặc biệt quan tâm tới kế hoạch tìm kiếm thêm 1 tiền vệ làm bóng chất lượng. Có vẻ ông đã tìm ra một cái tên ưng ý, đó là Jose Paulo Bezerra Maciel Junior hay còn có một cái tên thường gọi là Paulinho.

Chuyển động Arsenal: Vung tiền vì Paulinho

HLV Arsene Wegner ngày càng có nhiều nỗi lo về nhân sự Arsenal

Paulinho năm nay 23 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đã có 3 mùa liên tiếp khoác áo đội bóng trứ danh Corinthians. Anh đã ra sân tổng cộng 145 trận, ghi 28 bàn thắng, có 47 đường kiến tạo thành bàn và từng 1 lần được triệu tập vào ĐTQG Brazil. Ở Paulinho hội tụ đầy đủ những yếu tố của một tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Kỹ thuật khéo léo, óc quan sát nhạy bén và rất mạnh ở những pha sút xa...

Theo tiết lộ, cách đây ít ngày, HLV Wenger đã cử đại diện của mình tới Corinthians để dạm hỏi về trường hợp của Paulinho, đồng thời ngỏ ý sẵn sàng chi ra 9 triệu bảng để đạt được mục đích. Tuy nhiên, do hợp đồng giữa Paulinho với Corinthians còn tới 3 năm nữa mới đáo hạn nên sẽ khó có chuyện đội bóng Brazil chấp nhận mức giá mà Arsenal đưa ra. Dù vậy, cơ hội để đội bóng thành London sở hữu Paulinho vẫn là không nhỏ nếu biết rằng, bản thân tiền vệ này cũng rất nhớ những ngày tháng chơi bóng tại châu Âu (tình khoác áo FC Vilnius của Lithuania và LKS Lodz của Ba Lan). Chỉ cần HLV Wenger nâng giá lên một chút nữa và đảm bảo cho Paulinho một vị trí chính thức tại Emirates, “Pháo thủ” sẽ có tân binh thứ 3 trong hè.

Tất nhiên, trong trường hợp không có được Paulinho, HLV Wenger vẫn còn một phương án dự phòng khác, đó là Ganso, một tài năng trẻ khác tới từ Brazil. Xét về tuổi đời và kinh nghiệm trận mạc, Ganso có thể kém hơn Paulinho, nhưng tài năng là thứ mà anh có thừa. Tiền vệ 22 tuổi này đang được coi là 1 trong 5 viên ngọc quý nhất của bóng đá xứ Samba và nằm trong thành phần nòng cốt dự World Cup 2014.

Chuyển động Arsenal: Vung tiền vì Paulinho

Ganso không phải là cái tên dễ tiếp cận

Trong 5 mùa khoác áo Santos từ 2008 đến nay, Ganso đã khiến cho tất cả phải ngưỡng mộ với thành tích ra sân 157 trận, ghi 35 bàn thắng và có 40 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, anh cũng đã có 8 lần được triệu tập vào ĐTQG Brazil và sẽ là nhạc trưởng của đội U-23 Brazil tham dự Olympic London 2012. Chắc chắn trong những ngày tới đây, cả thế giới sẽ được tận mắt chứng kiến tài năng của Ganso.

Với những thành tích ấn tượng như thế, không ngạc nhiên khi Ganso lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn và giá của anh cũng không phải rẻ. Theo tiết lộ từ báo chí Italia, Inter Milan luôn coi Ganso là mục tiêu chuyển nhượng số 1 trong hè này và sẵn sàng trả cho Santos mức giá không thấp hơn 25 triệu euro. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ khiến đội bóng Brazil siêu lòng.

Có nghĩa là, nếu muốn có Ganso, Arsenal không chỉ phải thuyết phục được tiền vệ này về với mình, mà còn phải chấp nhận chi ra một cái giá cực khủng, có thể trên 30 triệu euro. Tất nhiên, với một người mà tiêu chí tiết kiệm đã ăn vào máu như Wenger, thật khó tin là ông chấp nhận chỉ ra một số tiền lớn như thế cho một cầu thủ mới 22 tuổi. Có lẽ, Paulinho vẫn sẽ là mục tiêu tối thượng của chiến lược gia người Pháp trong kế hoạch cải tổ hàng tiền vệ Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Arsenal: Vung tiền vì Paulinho