CH Ireland và Hungary dắt tay nhau vào VCK Euro 2016

Mạnh Nguyễn| 17/11/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận lượt về play-off Euro 2016, thêm hai đội bóng đã chính thức có vé dự VCK tại Pháp vào năm sau là CH Ireland và Hungary.

Rạng sáng nay (17/11), CH Ireland đã đón tiếp Bosnia-Herzegovina trong trận lượt về play-off euro 2016 với lợi thế của đội đã hòa 1-1 trên sân khách ở trận lượt đi. Và chỉ cần một kết quả hòa 0-0 là CH Ireland sẽ giành quyền đi tiếp, tuy nhiên thày trò HLV Martin O’Neill đã làm được nhiều hơn thế.

Trên sân nhà, CH Ireland chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra tình huống nguy hiểm ngay ở phút thứ 9. Đến phút 24, trong một tình huống tấn công của đội chủ nhà, hậu vệ Ervin Zukanovic (Bosnia) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho CH Ireland được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Jonathan Walters sút phạt thành công, mở tỉ số cho đội nhà.

CH Ireland và Hungary dắt tay nhau vào VCK Euro 2016

CH Ireland chính thức giành vé dự VCK Euro 2016

Có thêm khoảng cách 1 bàn dẫn trước CH Ireland thi đấu càng tự tin. Phút 70, trung vệ  Emir Spahic bên phía đội khách sai lầm khi cản phá đưa bóng đến đúng vị trí của Walters. Không bỏ lỡ cơ hội, Walters dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ thành Begovic, ấn định chiến thắng 2-0 cho CH Ireland.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau cả hai lượt trận play-off, CH Ireland chính thức giành vé dự VCK Euro 2016. Còn đội bóng của thủ thành đang khoác áo Chelsea, Begovic đành lòng làm khán giả vào mùa hè năm sau.

Cũng trong trận lượt về play-off Euro 2016, Hungary đã làm nên điều kỳ diệu khi giành vé dự VCK Euro 2016 sau hơn 40 năm vắng bóng.

CH Ireland và Hungary dắt tay nhau vào VCK Euro 2016

Niềm vui của ĐT Hungary sau khi giành vé dự VCK Euro 2016

Ở trận lượt đi trước Na Uy, Hungary đã đánh bại đối thủ ngay trên sân Oslo với tỉ số 1-0. Vì thế, ở trận lượt về, Hungary tiếp tục lối chơi chắc chắn cho dù Na Uy thể hiện sự áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 67%. Phút 14, Priskin mang về cho Hungary bàn thắng mở tỉ số bằng một cú sút xa chuẩn xác, trước đó, Kadar là người kiến tạo. Đến phút 83, cú đá phản lưới nhà  của Markus Henriksen  giúp Hungary vượt lên dẫn trước 2-0 đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng của Na Uy. Và đội bóng này chỉ có thể cứu vãn danh dự bằng một bàn thắng của Markus Henriksen ở cuối trận đấu.

Thắng chung cuộc Na Uy 3-1 sau hai lượt trận, Hungary đã chính thức trở lại VCK Euro sau 43 năm vắng bóng kể từ năm 1972.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CH Ireland và Hungary dắt tay nhau vào VCK Euro 2016