Barcelona - Bilbao (CK Cúp nhà Vua, 01h ngày 26-5): Quà chia tay Pep

25/05/2012 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chắc hẳn các cầu thủ Barca đều muốn có một chiến thắng để làm quà chia tay ông thầy đáng kính của mình.

Trận đấu với Bilbao chính là trận đấu cuối cùng của Barca ở mùa giải năm nay và đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng của Pep trên cương vị là người chèo lái con thuyền Los Blaugrana. Với ý nghĩa đó, hẳn nhiên đây sẽ là một trận đấu cực kỳ giàu cảm xúc. Ngoài ra, cả hai cũng sẽ rất quyêt tâm cho lần quyết chiến này bởi đây là cơ hội cuối cùng để vớt vát một mùa giải trắng tay.

Barcelona - Bilbao (CK Cúp nhà Vua, 01h ngày 26-5): Quà chia tay Pep

Trận chiến cuối cùng của Pep (trái) trước khi ra đi

Với người Catalan, có lẽ nằm mơ họ cũng chẳng nghĩ được là mình sẽ phải đợi đến thời khắc cuối cùng của mùa giải để có thể giành được một danh hiệu. Sau 3 năm đại thành công dưới thời Pep Guardiola, Barca đã có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Vẫn là lối chơi tiqui-taca huyền ảo nhưng hiệu quả của nó đã bị giảm đi đáng kể. Minh chứng là Messi và các đồng đội đã thường xuyên gặp khó khăn trong việc kết liễu đối thủ dù luôn làm chủ được thế trận.

Cũng chính từ nguyên nhân này mà Barca đã để Real giật mất ngôi vô địch La Liga và bị Chelsea đá văng khỏi Champions League. Khỏi phải nói các cule cảm thấy hụt hẫng như nào bởi đã 3 năm rồi vinh quang luôn tràn ngập Nou Camp nhưng giờ đây sự thất bại lại hiện hữu. Chiếc cúp nhà Vua chẳng thể đem lại quá nhiều niềm vui cho Barca và người hâm mộ nhưng chí ít nó cũng cho thấy chút ít ánh sáng trong một mùa giải quá tăm tối của “gã khổng lồ” xứ Catalan.

Thêm vào đó, đây cũng chính là trận cầu chia tay Pep Guardiola bởi sau trận chiến đêm nay, Pep sẽ chính thức ra đi. Cũng bởi vậy, toàn bộ các cầu thủ Barca đều mong muốn có một món quà thật ý nghĩa để giành tặng ông thầy đáng kính của mình. Trên thực tế, nếu thi đấu đúng sức, đây là mục tiêu không quá khó với Messi và các đồng đội.

Barcelona - Bilbao (CK Cúp nhà Vua, 01h ngày 26-5): Quà chia tay Pep

Messi và các đồng đội đang rất quyết tâm giành chiến thắng...

Thế nhưng, các cầu thủ Barca cũng không được mang tâm lý chủ quan hoặc bề trên vào trận đấu đêm nay. Hẳn các cule còn nhớ như in trận đấu lượt đi tại La Liga giữa hai đội diễn ra ở San Mammes. Trong trận đấu đó, Bilbao đã gây cho Barca quá nhiều khó khăn và suýt chút nữa Pep cùng các học trò đã phải nhận một thất bại nếu không co bàn thắng ở phút cuối cùng của Messi.

Còn ở trận lượt về, đội bóng xứ Basque cũng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi cầm bóng ngang ngửa Barca (45/55). Barca cũng chỉ có thể giành chiến thắng bằng một pha lóe sáng của Iniesta và bàn thắng trên chấm phạt đền của Messi. Hơn nữa, việc Puyol và Alves chấn thương cũng khiến hàng thủ Barca lâm vào cảnh chắp vá. Chừng đó là đủ hiểu những thách thức mà đoàn quân xứ Catalan sẽ phải đón nhận vào đêm nay.

Về phía Bilbao, phong độ của thầy trò Bielsa ở cuối mùa giải là không thực sự ấn tượng. Trong 5 trận gần nhất, Bilbao không có nổi một chiến thắng và có tới 4 trận thua. Đáng chú ý trong 4 trận thua đó có trận thua tại chung kết Europa League trước người đồng hương Atletico Madrid.

Tuy nhiên, gạt qua một bên những khó khăn đó, Bilbao vẫn sẽ quyết tâm có một trận thư hùng sòng phẳng cùng nhà cựu vô địch La Liga. Cũng có thể, đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong màu áo Bilbao của Javi Martinez hay Llorente trước khi chuyển tới những chân trời mới. Và cũng chính vì vậy, cả hai sẽ thi đấu hết mình để có được một món quà đặc biệt chia tay người hâm mộ.

Barcelona - Bilbao (CK Cúp nhà Vua, 01h ngày 26-5): Quà chia tay Pep

...nhưng Bilbao cũng chẳng phải là một tay mơ

Như vậy, màn so tài ở Vicente Calderon sẽ mang quá nhiều ý nghĩa với cả hai đội và tất nhiên người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng vào một trận cầu giàu cảm xúc. Liệu ai sẽ là người được nở nụ cười? Ai sẽ phải chấp nhận một mùa giải trắng tay? Messi, Xavi, Llorente, Martinez sẽ trả lời điều này.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Villa, Afellay, Fontás, Puyol, Alves, Abidal chấn thương.

Athletic Bilbao: Ra sân với đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Pinto, Montoya, Pique, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Alexis.

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe, De Marcos, Iturraspe, Herrera, Susaeta, Llorente, Muniain.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Bilbao (CK Cúp nhà Vua, 01h ngày 26-5): Quà chia tay Pep