Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 2): Liên tiếp phạm tội

Trâm Anh (theo TruTV)| 04/06/2014 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mối quan hệ của họ gắn liền với tình dục quái đản. Karla chấp nhận sự lệch lạc trong lối sống của Paul, thậm chí còn chiều theo Paul. Tình yêu mù quáng của với Paul đã nhiều lần khiến Karla tiếp tay cho hành vi phạm tội của Paul.

Gây tội ác một mình

 

Thực ra, Paul bắt đầu phạm tội, liên tiếp dính dáng đến một vài vụ hiếp dâm ở ngoại ô Toronto, nơi hắn sống từ khi chưa cưới Karla. Cách Paul hành động đều như nhau. Khi thấy nạn nhân đang đứng tại trạm xe bus vắng người, hắn bất ngờ xuất hiện phía sau, kéo nạn nhân vào chỗ trống cách đó không xa rồi ép quan hệ tình dục với mình. Liên tiếp trong vòng hai năm, số vụ tấn công tình dục của Paul đã tăng lên tới con số 11. Khi đó, cảnh sát mới bắt đầu nhận được thông tin và để ý đến khu vực nơi Paul hoạt động.

 

Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 2): Liên tiếp phạm tội

Karla và Paul

 

Ngay trước Giáng Sinh năm 1987, một nạn nhân nữ thông báo mình bị tấn công và bị lạm dụng tình dục bởi môt gã đàn ông khá đẹp trai, cao khoảng 1m8, mày râu nhẵn nhụi và trên người không có hình xăm. Những mô tả của nạn nhân được cảnh sát tạo hình, hình ảnh đó rất giống với Paul Bernado. Nhưng bức ảnh đó không được công bố rộng rãi. Jennifer, bạn gái của Paul đã liên hệ với cảnh sát để tố cáo Paul về những hành vị thô bạo trong vấn đề tình dục và việc Paul đe dọa cô, nhưng không có bất cứ động thái nào từ phía cảnh sát.

 

Tháng 5/1990, 3 năm sau hàng loạt các vụ hiếp dâm, cảnh sát quyết định công bố những hình ảnh được dựng lại theo lời kể của các nạn nhân cùng với phần thưởng 150 nghìn đô la. Lúc này, Paul đã chuyển khỏi vùng ngoại ô Toronto. 

 

Một trong số những đồng nghiệp của Paul đã liên hệ với cảnh sát ngay sau khi bức ảnh được công bố, nhưng không hề có cuộc điều tra nào được thực hiện. Thời điểm đó, cảnh sát nhận được quá nhiều các cuộc điện thoại tương tự như vậy. Họ không có đủ nhân lực để tiến hành điều tra, theo dõi tất cả. Không ai chú ý đến Paul. Hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật với sự hỗ trợ của Karla.

 

Phạm tội có sự giúp đỡ của vợ

 

Sau này, khi Karla biết những gì Paul làm nhưng không hề ngăn cản, hay xa lánh Paul mà thậm chí còn khuyến khích hắn. Một nạn nhân sau đó khai rằng, khi hung thủ tấn công cô và ép cô quan hệ tình dục với hắn, cô nhìn thấy một người phụ nữ với mái tóc dài cầm máy quay quay lại. Theo nạn nhân, người đó và hung thủ có mối quan hệ với nhau. Sau khi kết hôn, Karla và Paul Bernardo sống tại căn hộ của họ ở Bayview, St Catharines. Paul bắt đầu kiếm thêm bằng việc buôn lậu thuốc lá và biển số xe ôtô đánh cắp qua biên giới. Thời điểm này, Paul tiếp cận Leslie Mahaffy, nạn nhân đầu tiên hắn giết chết.

 

Leslie Mahaffy là một cô gái trẻ có cá tính mạnh mẽ, sống độc lập và hay cố vùng ra khỏi sự kiểm soát của bố mẹ. Chính vì vậy mà một lần đi chơi khuya, cô đã bị Paul bắt đưa về nhà và có sự giúp sức của Karla, chúng đã cưỡng  hiếp và giết chết Leslie. Sau khi giết Leslie, chúng tìm cách chặt xác cô để phi tang.

 

Tối ngày 29/6/1991, một cặp vợ chồng trung niên khi đang lái chiếc ca nô dạo trên hồ Gibson thì ca nô của họ vướng phải bao tải chứa xác Leslie đã bị chặt làm nhiều đoạn cùng với nhiều đá nặng. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hồ Gibson để kiểm tra cái xác. Chiếc niềng răng mà Leslie đã giúp cảnh sát xác định được danh tính của cô.

 

Thời gian sau đó, Paul và Karla luôn căng thẳngtrong cuộc sống gia đình. Karla rất lo lắng và luôn tìm cách để cứu vãn mối quan hệ của mình. Karla tìm được một cô gái khá trẻ để phục vụ chồng mình. Nhưng sau đó một thời gian, cô gái này chuyển đến Youngstown, Ohio, điều này khiến cho Paul rất tức giận và không còn chút tình cảm nào với vợ mình.

 

Ngày 16/4/1992, Karla và Paul lên kế hoạch bắt cóc Kristen French ngay tại bãi đỗ xe của nhà thờ Catharines. Karla đóng vai người hỏi đường để tiếp cận Kristen, khi Kristen chăm chú chỉ bản đồ cho Karla, Paul xuất hiện cùng với một con dao, khống chế Kristen và ép cô ngồi vào ghế sau của xe. Ngay từ đầu, Karla và Paul đã xác định Kristen sẽ phải chết, nên chúng không bịt mắt Kristen. Cô nhìn thấy con đường mình bị mang đi, ngôi nhà của vợ chồng Paul và cả con chó trước nhà.

 

Có lẽ Kristen biết mình không thoát khỏi cặp vợ chồng điên loạn này nên cô tỏ ra hợp tác với chúng, chấp nhận những yêu cầu quái gở của chúng mong có thể sống sót. Nhưng mọi chuyện không như suy đoán của Kristen. Cô không thể thoát khỏi sự kiểm soát của vợ chồng nhà Paul và phải chịu đựng sự hành hạ suốt hai ngày liền. Tất cả mọi chi tiết của cuộc hành xác Kristen được vợ chồng Paul ghi lại, nhưng không có cảnh chúng xử lý cái xác của Kristen.

 

Ngày 30/4/1992, xác Kristen được tìm thấy tại một con mương nhưng xác Kristen còn nguyên vẹn. Điều này kiến cảnh sát không có suy nghĩ kết nối hai vụ án Kristen và Leslie với nhau trong quá trình điều tra. Sau cái chết của Kristen French, cảnh sát Ontario đã thành lập đường dây nóng cho quá trình điều tra và tập trung điều tra tại khu vực thác Niagara. Các chuyên gia pháp y của FBI cũng vào cuộc. 

 

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hiếp dâm, giết người ghê tởm của đôi vợ chồng bệnh hoạn ở Toronto (Kỳ 2): Liên tiếp phạm tội