Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ 2): Tuổi thơ của David Rifkin

Hà Kim| 28/02/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi bắt đầu đi học, Rifkin cảm thấy cuộc sống của mình thật tồi tệ. Hắn trở thành trò đùa cho các bạn cùng lớp. Chính điều này, đã ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sau này của hắn.

David Rifkin sinh ngày 20/1/1959, cha mẹ Rifkin sinh hắn khi mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất, cả hai chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống gia đình.

Rifkin được một cặp vợ chồng hiếm muộn ở New York tên là Bernard và Jeanne nhận nuôi cùng với một bé gái khác. Cái tên Rifkin do ông Bernard đặt.

Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ 2): Tuổi thơ của David Rifkin

Ngay khi bắt đầu đi học, Rifkin cảm thấy cuộc sống của mình thật tồi tệ.

Tháng 1/1962, gia đình Bernard chuyển đến Meadow, đảo Long. Rifkin bắt đầu học tiểu học tại trường Tiểu học Avenue, những ngày tháng ở đây thực sự là địa ngục đối với Rifkin.

Ở trường, Rifkin thường xuyên bị bạn bè trêu trọc, chúng gọi Rifkin là con rùa vì dáng đi chậm chạp. Mặc dù chỉ số IQ của Rifkin là 128, nhưng Rifkin không có cơ hội được tham gia các câu lạc bộ thể thao ở trường và ở khu phố.

Trò đùa quái đản nhất mà bạn cùng lớp hay làm với Rifkin là lấy trộm đồ ăn trưa và sách vở, thậm chí tụt quần Rifkin ngay trước mặt mọi người.

Kết quả học tập không được tốt của Rifkin khiến ông Bernard cảm thấy xấu hổ với các đồng nghiệp của mình. Đó là điều dễ hiểu khi ông Bernard đang làm việc tại Hội đồng Giáo dục ở East Meadow.

Bà Jeanne cảm thấy con trai mình luôn cô độc với bạn bè và bà luôn đứng ra bênh vực Rifkin trước những trận đòn của cha mình.

Khi Rifkin theo học ở trường cấp hai East Meadow, thì mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn. Những nỗ lực tham gia các câu lạc bộ của Rifkin đều bị bạn bè ngăn cản và tìm cách phá hoại.

Rifkin luôn phải gồng mình chống lại, ngay cả trong giấc mơ Rifkin cũng mơ mình đang chiến đấu với những người bắt nạt mình.

Năm 1977, tốt nghiệp trung học với kết quả thấp nhất lớp những điều này không khiến Rifkin cảm thấy buồn, ngược lại hắn hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn khi hắn vào đại học.

Trường đại học đầu tiên Rifkin theo học là đại học Nassau ở đảo Long. Rifkin chỉ hoàn thành được năm thứ nhất ở đây, hắn ngừng học ở năm thứ hai vì lý do nghỉ học quá nhiều.

Mùa thu năm 1978, Rifkin lại theo học ở một trường đại học công lập tại Brockport, một vùng ngoại ô Rochester nhưng cũng bị đuổi khỏi đó vào năm 1980.

Quay trở lại đại học Nassau ở đảo Long theo mong muốn của cha mẹ. Nhưng có cố gắng hơn thì Rifkin cũng chỉ hoàn thành được vài môn học. Rifkin quyết định bỏ học lần cuối cùng năm 1984.

Rifkin thực sự thích nhiếp ảnh và mong muốn trở thành một nhà văn nổi tiếng để có thể phá vỡ cuộc sống hiện tại bằng những tác phẩm của mình.

Rifkin từng ra ngoài thuê một căn hộ sống để thực hiện đam mê của mình, nhưng không bao lâu sau hắn đã thất bại với chính sự nghiệp của mình. Đây cũng là thời gian Rifkin bắt đầu phạm tội và làm quen với gái mại dâm.

Số tiền kiếm được trong thời gian này Rifkin đều dành cho những cuộc gặp gỡ với gái mại dâm. Sau này khi không có tiền, hắn bắt đầu giở nhiều chiêu trò để cướp tiền của những cô gái này.

Năm 1986, ông Bernard được kết luận ung thư tuyến tiền liệt. Quá chán nản với cuộc sống bệnh tật, Bernard đã tự tử bằng liều lớn thuốc an thần vào tháng 2/1987. Chính Rifkin đã viết lời cuối cùng tiễn biệt người cha nuôi của mình. Sau cái chết của ông Bernard, Rifkin mắc chứng trầm cảm.

Tháng 8/1987, Rifkin bị bắt ở Hempsted khi đang cố gạ gẫm một cô gái mà hắn cho là gái mại dâm, nhưng đó lại là một nữ cảnh sát giả danh. May mắn cho hắn khi không bị tạm giam.

Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ 2): Tuổi thơ của David Rifkin

David Rifkin bắt đầu những tội ác của mình

Năm 1988, Rifkin theo học một khóa học làm vườn kéo dài hai năm tại một trường cao đẳng ở Farmingdale, New York. Lần đầu tiên trong suốt thời gian đi học, Rifkin vượt qua các kì thi một cách dễ dàng, thậm chí còn nhận được bằng khen, học bổng. Rifkin được nhận thực tập tại một trung tâm ươm giống cây trồng có uy tín ở Oyster Bay, New York.

Tại đây, Rifkin để ý đến một cô gái tóc vàng xinh đẹp và có ý định tán tỉnh cô gái này. Nhưng cô gái này đã từ chối lời tỏ tình của Rifkin. Điều đó, khiến Rifkin thực sự tức giận. Dường như bao nhiêu chuyện trước đây Rifkin phải chịu đựng đang dồn nén lại. Lúc này, hắn cần tìm kiếm một ai đó để giải tỏa cơn giận dữ.

Tháng 3/1989, bà Jeanne và cô con gái rời khỏi nhà cho chuyến du lịch, một mình Rifkin với ngôi nhà 2 tầng tại East Meadow. Thời điểm này, Rifkin bắt đầu có kế hoạch giết nạn nhân đầu tiên của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ 2): Tuổi thơ của David Rifkin