Virus SARS-CoV-2 ở Indonesia là chủng virus chưa được xác định

Trâm Anh| 06/05/2020 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/5, Chính phủ Indonesia cho biết, virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại quốc gia này khác với 3 dòng virus SARS-CoV-2 đang hoành hành trên toàn thế giới.

Virus SARS-CoV-2 ở Indonesia là chủng virus chưa được xác định

Ảnh minh họa

Kết luận trên được đưa ra dựa vào phân tích 3 trình tự gen của virus corona được thu thập tại Indonesia và được Viện sinh học phân tử Eijkman gửi cho Tổ chức Sáng kiến chia sẻ toàn bộ dữ liệu về cúm mùa (GISAID) - Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Bambang Brodjonegoro cho biết.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Hạ viện, Bộ trưởng Bambang cho biết, cho tới nay, các nghiên cứu đã tìm thấy ít nhất ba chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau, được đặt tên là S, G và V. Các chủng virus nằm ngoài 3 loại này vẫn chưa được xác định. Các mẫu được Indonesia gửi cho GISAID nằm trong số các mẫu chưa được xác định.<_o3a_p>

Ngày 4/5, Viện Eijkman đã gửi 3 trình tự gen đã được giải mã cho GISAID. Đây là lần đầu tiên Indonesia gửi trình tự gen cho GISAID, mặc dù phòng thí nghiệm thuộc Bộ Y tế này đã tập trung giải mã bộ gen virus SARS-CoV-2 ngay từ khi dịch bệnh bùng phát.<_o3a_p>

Mới đây, Chính phủ Indonesia đã chỉ định Viện Eijkman điều hành chương trình phát triển vắc-xin thông qua một liên danh gồm Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển thuộc Bộ Y tế (Balitbangkes), Công ty Dược phẩm nhà nước PT Bio Farma và một số trường đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Virus SARS-CoV-2 ở Indonesia là chủng virus chưa được xác định