Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ

Nhật Vũ| 26/08/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ; Donald Trump dọa kiện Bắc Kinh lên WTO; Lo ngại Mỹ gây hấn, Trung Quốc mở rộng kho vũ khí…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo từ tầu ngầm hôm 24/8

Đây là tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong thời gian thử nghiệm tên lửa đạn đạo (SLBM) phóng từ tàu ngầm hôm 24/8. “Triều Tiên đang nắm trong tay một cách chắc chắn lãnh thổ lục địa Mỹ và các khu vực tình huống bất ngờ ở Thái Bình Dương", ông Kim nói.

Donald Trump dọa kiện Bắc Kinh lên WTO

Tại chương trình vận động bầu cử tại thànhphố Tampa, bang Florida vào ngày 24/8, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump tuyên bố, nếu ông thắng cử, ông sẽ đưa các vụ kiện thương mại chống lại Trung Quốc ra Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và tăng cường hàng rào thuế quan lên các hàng hóa của Trung Quốc. Theo luận điểm của ông, bằng cách này, Mỹ sẽ cho Bắc Kinh thấy rằng, New York không còn “chơi đùa” trên sân chơi thương mại nữa.

Lo ngại Mỹ gây hấn, Trung Quốc mở rộng kho vũ khí

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ

Trung Quốc chuẩn bị hàng loạt vũ khí tối tân trước mối nguy hiểm tiềm tàng từ Mỹ

Nhà báo kỳ cựu Bill Gertz trong một bài viết trên tờ Asia Times đã chỉ ra rằng, Trung Quốc đang tăng cường mở rộng kho vũ khí tên lửa trong nhiều năm qua, bao gồm các hệ tống tên lửa tầm ngắn, tầm trung và liên lục địa, vì lo ngại Mỹ sẽ có các hành động gây hấn.

Thị trưởng Bangkok bị đình chỉ công tác do cáo buộc tham nhũng

Theo chỉ thị của Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-cha ngày 25/8, Thị trưởng thành phố Bangkok M.R.Sukhumbhand Boribhat đã bị đình chỉ công tác trong thời hạn chưa xác định. Chỉ thị này căn cứ trên điều khoản 44, quyền lực tuyệt đối của Tướng Prayut theo hiến pháp tạm thời năm 2014.

Ông Boribhat đã bị cáo buộc là liên quan tới vụ nhận hối lộ ước tính 1 triệu USD trong vụ mua hệ thống đèn chiếu sáng LED trang trí tại các trụ sở của Chính quyền thủ đô Bangkok (BMA) trong kỳ lễ Năm mới hồi đầu năm nay.

Nga thả công dân Nhật bị bắt trên một hòn đảo tranh chấp

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ

Hòn đảo tranh chấp giữa Nga và Nhật, Kunashiri

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 25/8 thông báo, Nga đã thả một công dân Nhật Bản, một phiên dịch viên chưa được xác định danh tính bị bắt trên đảo Kunashiri (Nga gọi là Kunashir), một hòn đảo tranh chấp giữa hai nước. Động thái này diễn ra trước thềm cuộc đàm phán ngoại giao về tranh chấp lãnh thổ lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên nắm trong tay lãnh thổ Mỹ