Phản lực Nga không kích thêm 5 mục tiêu của IS

Minh Thi| 02/10/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (1/10), phản lực Nga đã không kích thêm 5 mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov: “Máy bay Sukhoi Su-24M và Sukhoi Su-25M của Nga đã thực hiện 8 chuyến bay để tấn công 5 mục tiêu của IS”.

Mục tiêu tấn công, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, nằm tại  tỉnh Idlib ở miền tây bắc Syria và tỉnh Hama ở trung tâm nước này. Các cuộc không kích mới nhất này là loạt ném bom thứ ba mà Nga tiến hành kể từ tối 30/9.

“Chúng tôi ngăn cản các tay súng IS lập lại một căn cứ chỉ huy ở tỉnh Hama đã bị phá hủy trong đợt không kích mà chúng tôi đã tiến hành hôm 30/9”, ông Konashenkov cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm rằng, kết quả của đợt không kích sẽ được công bố sau.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đánh trúng một trại huấn luyện của IS ở Maaret al-Numan, và một căn cứ chỉ huy ở Jisr al-Shughur, cả hai vị trí này đều thuộc tỉnh Idlib.

Phản lực Nga không kích thêm 5 mục tiêu của IS

Hình ảnh được cắt ra từ một đoạn băng ghi lại đợt không kích mà quân đội Nga tiến hành tối 30/9 đăng tải trên website Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, mục tiêu của Nga trong việc thực hiện hoạt động quân sự ở Syria là nhằm giúp các lực lượng của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đang bị bao vây chống lại IS cũng như những nhóm khủng bố và cực đoan khác; đồng thời khẳng định, tất cả các cuộc không kích đều được thực hiện dựa trên sự phối hợp với ban lãnh đạo quân đội Syria.

Nhằm loại trừ thiệt hại trong dân thường, máy bay Nga chỉ tấn công chính xác vào các vị trí bên ngoài khu dân cư trên cơ sở các dữ liệu tình báo xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng tích cực sử dụng các phương tiện trinh sát trên không và máy bay không người lái để có thông tin chính xác về vị trí của những kẻ khủng bố.

Tối 30/9, quân đội Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích tại Syria. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đợt không kích nhắm vào các vị trí do lực lượng IS kiểm soát - như kho đạn dược, nhiên liệu, trang thiết bị quân sự hạng nặng, cũng như các căn cứ chỉ huy ở khu vực miền núi. Tuy nhiên, Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại tỏ ra nghi ngờ về điều này.

Theo BBC, các nhà hoạt động đối lập ở Syria cho biết, máy bay chiến đấu Nga đã đánh trúng các thị trấn bao gồm Zafaraneh, Rastan và Talbiseh, khiến 36 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em. Và không một khu vực nào theo thông báo là mục tiêu của đợt không kích do IS nắm giữ.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn băng cho thấy, trận không kích đã nhắm chính xác vào mục tiêu của nhóm IS trên lãnh thổ Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản lực Nga không kích thêm 5 mục tiêu của IS