Chuyển động

Mỹ tiến hành không kích cơ sở của Hezbollah

Hà Mai 27/12/2023 - 13:35

Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh tấn công một chi nhánh của Hezbollah sau khi quân đội Mỹ bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Ngày 26/12, các lực lượng Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các chiến binh Kataib Hezbollah ở Iraq sau khi đổ lỗi cho nhóm này về vụ tấn công bằng máy bay không người lái khiến ba lính Mỹ bị thương ở khu vực người Kurd ở nước này.

my.jpg
Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ bay qua Iraq. (Ảnh: US Air Force)

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết các cuộc không kích đã được tiến hành vào đêm thứ Hai nhằm vào ba cơ sở được chi nhánh Hezbollah sử dụng.

Hoạt động này nhằm đáp trả nhiều cuộc tấn công chống lại quân đội Mỹ ở Iraq và Syria, bao gồm cả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trước đó vào thứ Hai (25/12) tại Căn cứ Không quân Erbil của khu vực người Kurd ở Iraq.

“Những đánh giá ban đầu cho thấy những cuộc không kích này của Mỹ đã phá hủy các cơ sở mục tiêu và có khả năng tiêu diệt một số chiến binh Kataib Hezbollah”, CENTCOM cho biết.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy mạng sống của dân thường bị ảnh hưởng. Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả của các cuộc tấn công này”.

Tư lệnh CENTCOM, Tướng Michael Erik Kurilla, cho biết, các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào “những phần tử chịu trách nhiệm trực tiếp về các cuộc tấn công vào lực lượng liên quân ở Iraq và Syria, đồng thời làm suy giảm khả năng tiếp tục tấn công của họ”. “Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ lực lượng của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiến hành không kích cơ sở của Hezbollah