Nga phóng vệ tinh trinh sát quân sự vào không gian

Hà Kim| 06/06/2015 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ của Nga cho biết, ngày 5/6 Nga đã cho phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1a mang theo một vệ tinh trinh sát quân sự lên quỹ đạo trái đất.

Nga phóng vệ tinh trinh sát quân sự vào không gian

Vụ phóng tên lửa bị thất bại được Nga tiến hành hôm 28/4

Đại tá Dmitry Zenin, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ của Nga hôm 5/6 cho biết, một tên lửa đẩy hạng trung Soyuz-2.1a mang theo một vệ tinh trinh sát quân sự đã được phóng từ trung tâm vũ trụ Plesetsk ở miền Bắc nước Nga vào lúc 18h24’ (15:24 GMT), dưới sự chỉ huy của Trung tướng Alexander Golovko - người chỉ huy của Lực lượng Phòng vệ Không gian vũ trụ của Nga.

Ông cũng cho hay, chỉ vài tiếng sau khi phóng, vệ tinh quân sự này đã đi vào quỹ đạo đã định và thiết lập được liên lạc ổn định với các cơ quan kiểm soát mặt đất của lực lượng này. Các kết nối liên lạc từ xa với vệ tinh đã được thiết lập và duy trì. Các hệ thống điện tử và thông tin liên lạc trên vệ tinh đều hoạt động bình thường.

Đây là vụ phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1a đầu tiên của Nga, sau vụ phóng tên lửa mang theo tàu vũ trụ Progress-M27M lên Trạm vũ trụ quốc tế hôm 28/4. Tuy nhiên, vụ đó đã bị thất bại do tên lửa bay chệch khỏi quỹ đạo bay và bốc cháy trong bầu khí quyển trái đất, trên Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phóng vệ tinh trinh sát quân sự vào không gian