Mỹ: Chú chó Max đáng yêu trở thành thị trưởng

Nguyễn Hưng| 14/10/2018 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc trở thành thị trưởng của chú chó mang tính biểu tượng hơn là thực tế. Công việc của chú là đi tuần, cắt băng khánh thành, tham gia hội nghị về trẻ em… DK vừa cho hay.

“Vai trò của chú là làm cho thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn bằng cách truyền đạt tình yêu vô điều kiện và làm nhiều việc tốt cho người khác. Còn tôi, với tư cách là tham mưu trưởng, tôi giúp điều hành tầm nhìn của văn phòng thị trưởng thị trấn Idyllwild. Chúng tôi đã điều hành một văn phòng thị trưởng thực sự nghiêm túc", Phyllis Mueller, tham mưu trưởng cho Thị trưởng Max tại Thị trấn Idyllwild nằm tại dãy núi San Jacinto ở quận Riverside, bang California, Hoa Kỳ cho hay.

Mỹ: Chú chó Max đáng yêu trở thành thị trưởng

Thị trưởng Max luôn phong độ và thân thiện

Người dân tại thị trấn trên đã quyết định bỏ phiếu bầu cho một thị trưởng đặc biệt- “Chú chó giống Golden Retriever”. Thị trấn Idyllwild đã cho phép một chú chó trở thành vị thị trưởng đáng tin cậy của họ. Maximus Might Dog Mueller II – hay gọi một cách đơn giản là Thị trưởng Max đã có một nhiệm kỳ làm việc năm năm đầy ấn tượng. Max đã trở thành thị trưởng đầu tiên của Idlewild.

Phyllis Mueller chia sẻ: “Thị trấn Idyllwild quyết định bầu thị trưởng đầu tiên của mình. Trong một cuộc bầu cử 14 con chó và hai con mèo đã được chọn để tranh cử. Chúng tôi quyết định tổ chức cuộc bầu cử này để quyên tiền cho việc giải cứu động vật. Bạn đã trả 1 đô la Mỹ cho một phiếu bầu và bạn được khuyến khích bỏ càng nhiều phiếu càng tốt”.

Chú chó với nụ cười tươi này thường được thấy dạo quanh thị trấn trong chiếc xe bán tải. Tất nhiên, chú chó không lái xe! Nó chỉ ở đó để hòa nhập với mọi người dân của mình.

Chú chó Max và Mueller dường như xuất hiện trước công chúng mỗi ngày để gặp gỡ với cộng đồng, đồng thời cũng thu hút khách du lịch. Với hình ảnh chú chó thị trưởng đáng yêu này, người dân địa phương nơi đây và du khách luôn cảm thấy thích thú và yêu mến vị thị trưởng không chính thống của mình.

Mỹ: Chú chó Max đáng yêu trở thành thị trưởng

Xe dành cho thị trưởng

Thị trưởng mới Max cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phía Phó Thị trưởng Mikey, Phó Thị trưởng Mitzi. Cả 3 chú chó đều có mối quan hệ với người tiền nhiệm là Thị trưởng Max I, bởi tất cả họ đều có chung một tổ tiên. Mikey và Mitzi là anh chị em cùng lứa trong khi Max là một người anh em họ. Chúng là bộ ba năng động và là những chú chó nổi tiếng nhất trong thị trấn. Mọi người đều gọi ba chú chó này bằng cái tên “Thị trưởng của Idyllwild”.

Nhiệm vụ quan trọng gần đây dành cho Thị trưởng Max bao gồm hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương tại thị trấn sau khi xảy ra cháy rừng, hư hại tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Chú chó Max đáng yêu trở thành thị trưởng