Kinh ngạc những đứa trẻ được nuôi bằng bầu sữa của sói

Hải Đăng| 22/01/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có hàng chục đứa trẻ đã được nuôi dưỡng, chăm bẵm bởi loài động vật hung dữ mà chúng ta khiếp sợ. Chúng trở thành "động vật hoang dã" và đã rất khó khăn khi trở lại làm người. 3 trong số những đứa trẻ được nuôi bằng sữa của loài sói là trường hợp như thế.

Hai cô bé được nuôi lớn bởi bầy sói ở Ấn Độ

Vào năm 1920, Kamala 8 tuổi, và Amala 18 tháng tuổi, đã được tìm thấy trong hang ổ của một bầy sói ở thành phố Midnapore, Ấn Độ. Vụ việc này đã được ghi nhận bởi Đức Cha J.L. Singh, một nhà truyền giáo Thiên Chúa, vốn là người đã phát hiện ra hai đứa trẻ.

“Những đứa trẻ này hung dữ hơn bầy sói con. Mái tóc bện dài phủ xuống bờ vai của chúng, quai hàm của chúng có cấu tạo giống loài sói một cách kỳ lạ. Hàm răng của chúng sắc và nhọn. Chúng không ăn rau, nhưng có thể ngửi thấy mùi thịt sống ở khoảng cách xa”- Tiến sỹ Abraham Sperling, giáo sư giảng dạy tại Đại học Thành phố New York, nói trong quyển sách “Tâm lý học cho triệu người”- trích dẫn miêu tả của Lois Mattox Miller trong mục Thông tin Khoa học.

Sau khoảng một năm tại trại trẻ mồ côi, Amala qua đời. Khi em chết, Kamala biểu thị các dấu hiệu đầu tiên của cảm xúc con người. Kamala sống thêm 8 năm nữa, trong khoảng thời gian đó cô đã học được vài từ và cách đi thẳng. Tuy nhiên, cô sẽ lại bò bằng 4 chi nếu cô cảm thấy lo lắng.

Bác sỹ đã từng chăm sóc cho chúng nói rằng chúng chỉ uống sữa và ăn thịt. Chúng thường sinh hoạt về đêm. Chính xác là có những tiếng hú chứ không phải tiếng người.

Một sự việc cũng được kể lại, trong quá trình đưa hai cô bé về với đời sống của con người, con sói mẹ nuôi chúng đã chiến đấu rất mãnh liệt để giữ những đứa trẻ giống như khi con người cố bắt con của nó. Nó đã lao vào đoàn người, nhe nanh. Vì vậy người ta phải bắn con sói mẹ. Khi con sói mẹ chết, các con sói khác trong đàn đã trở về ngôi làng và hú to. Những đứa trẻ đã không thể ngồi yên khi nghe tiếng kêu gọi của bầy sói.

Một nhà báo đã viết: “Khi viết về Kamala và Amala, tôi cảm thấy cụm từ “giam cầm” gần như đã trở thành cách miêu tả của tôi về cái chết của chúng”.

Kinh ngạc những đứa trẻ được nuôi bằng bầu sữa của sói

Một người từng sống hoang dã với bầy sói để nghiên cứu về chúng

Cậu bé được nuôi lớn bởi bầy sói ở Trung Á

Vào năm 1962, các nhà địa chất học đã phát hiện ra Djuma chạy cùng với một bầy sói tại một vùng sa mạc ở Trung Á. Rất nhiều người trong số đó đã vô cùng sửng sốt. Họ thể tin rằng, đó là một con người đang sống giữa bầy sói hung dữ.

Họ đã tìm cách để bắt cậu bé. Nhưng việc làm đó đã gặp rất nhiều trở ngại. Djuma chạy như một con sói hoang giữa bầy sói hàng chục con.

 Cuối cùng thì họ đã bắt được cậu bằng một tấm lưới. Nhưng tất nhiên, những “thợ săn” đã một cuộc đụng độ với bầy đàn của cậu. Họ phải bắn rất nhiều phát súng, nhưng những con sói vẫn không bỏ cuộc để “giải cứu” cậu bé. Nhiều con sói đã bị bắn chết khi cố gắng lao vào đoàn người khiêng mảnh lưới bủa vây lấy “người sói”.

Trong cuộc chiến không khoan nhượng, tất cả những con sói đã bị giết chết. Cậu bé này khoảng 7 tuổi theo đánh giá các bác sĩ. Ngay từ nhận định ban đầu, họ cho rằng, cậu bé đã được nuôi dưỡng bằng dòng sữa của những con sói mẹ trong rừng hoang.

Cậu bé đã phải dành 30 năm tiếp theo trong một bệnh viện ở Turkmenistan. Cậu bé bắt đầu học nói sau đó bốn năm. Cậu bảo với các nhà nghiên cứu rằng, cậu sẽ cưỡi trên lưng của sói mẹ khi nó đi săn cho tới khi cậu học cách chạy với bầy đàn của mình bằng cả bốn chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh ngạc những đứa trẻ được nuôi bằng bầu sữa của sói