Thành uỷ Vĩnh Yên cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022

Vĩnh Phúc| 27/10/2022 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 27/10, BTV Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10/2022. Ông Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp còn có đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, các thành viên Ủy viên BTV Thành ủy phụ trách các xã, phường. Hội nghị đã nghe UBND thành phố, các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy Vĩnh Yên và các thành viên Ủy viên BTV Thành ủy phụ trách các xã, phường báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được BTV Thành ủy giao trong 10 tháng đầu năm 2022; báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch GPMB, cưỡng chế thu hồi đất; xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố; công tác chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu và chuyển mục đích sử dụng đất.

d.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong 10 tháng năm 2022, trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ được BTV Thành ủy Vĩnh Yên giao, UBND thành phố, các chi, Đảng bộ trực thuộc, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm quyết liệt hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đến nay, thành phố Vĩnh Yên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo tiến độ đề ra, tạo tiền đề để phấn đấu sớm hoàn thành các chỉ tiêu cam kết với BTV Tỉnh ủy trong năm 2022. Một số chỉ tiêu đạt cao như kết nạp đảng viên mới đạt 92%; thành lập tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân đạt chỉ tiêu Thành ủy giao, đạt 150% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Công tác GPMB, xử lý vi phạm đất đai, giải ngân vốn đầu tư công… là một trong những chỉ tiêu được giao và thực hiện gặp nhiều khó khăn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, thường xuyên nắm tình hình, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm.

Tổng dự án đang triển khai thực hiện công tác bồi thường GPMB tính đến tháng 10/2022 là 70 dự án/501ha. 10 tháng đầu năm nay phê duyệt phương án bồi thường GPMB là trên 73,5 tỷ đồng, diện tích gần 34ha/893 lượt hộ. Tổng số tiền đã chi trả trên 715,7 tỷ đồng, với 6.807 hộ. Tổng diện tích đã GPMB xong là 41,61ha, đạt 83,2% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, thành phố cũng quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác cưỡng chế GPMB, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đã thực hiện xong 02 đợt cưỡng chế thu hồi đất đối với dự án trọng điểm của thành phố.

Thành phố Vĩnh Yên, các xã, phường cũng đã quyết liệt trong công tác xử lý vi phạm pháp luật đất đai, xây dựng đối với vi phạm cũ và vi phạm mới phát sinh. Trong đó, 10 tháng đầu năm nay, toàn thành phố xử lý, giải quyết xong 69 trường hợp vi phạm cũ, đạt 50,36% chỉ tiêu BTV Tỉnh ủy giao, đạt 43,40% kế hoạch của UBND thành phố...

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ tiến độ kết quả đạt được đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, những nguyên nhân và những chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp và khó hoàn thành, đề xuất các giải pháp cần tập trung trong những tháng cuối năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên, ông Nguyễn Ngọc Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết liệt trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ BTV Thành ủy giao của UBND thành phố, các phòng, ban, đơn  vị, của Đảng ủy, UBND các xã, phường và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị. Bí thư Vĩnh Yên cũng nhấn mạnh những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB, xử lý vi phạm pháp luật đất đai, đề nghị UBND thành phố cần quyết liệt hơn nữa, có giải pháp chỉ đạo cụ thể và giao cho các xã, phường liên quan thực hiện, với lộ trình cụ thể. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án, quan tâm đến việc bố trí quỹ đất tái định cư; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa thành phố với tỉnh, giữa thành phố với xã, phường để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các xã, phường rà soát toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đánh giá mức độ khả năng thực hiện. Với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra, làm cơ sở để thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ BTV Tỉnh ủy Vĩnh Phúc giao trong năm 2022.

d2.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tiếp đó, phiên họp đã nhất trí thông qua Tờ trình của UBND thành phố về việc điều chỉnh giảm, thu hồi, điều chuyển vốn Kế hoạch đầu tư công năm 2022; Tờ trình điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 và một số báo cáo của các Đoàn giám sát; công tác tổ chức cán bộ và phát triển đảng viên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành uỷ Vĩnh Yên cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022