Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” Đại học Điện lực

Như Loan| 27/04/2017 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đang làm việc tại trường Đại học Điện lực liên quan đến những sai phạm tại cơ sở này.

Trao đổi với PV, ông Vũ Thanh Hải (Phó phòng HC - QT Đại học Điện lực) cho biết, hiện đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc tại trường. Nội dung làm việc Ban giám hiệu nhà trường biết rõ, bản thân ông Hải không thể nắm hết được.

Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” Đại học Điện lực

Trường Đại học Điện lực 

Được biết, các sai phạm tại ĐH Điện lực đã được Bộ Công Thương báo cáo lên Thanh tra  Chính phủ.

Trước đó, từ ngày 17/3/2016 đến ngày 24/5/2016, Đoàn thanh tra của Bộ Công thương đã tiến hành thanh tra tại Trường Đại học Điện lực.

 Kết luận số  8674/KL-BCT của thanh tra Bộ Công Thương cho thấy, Trường Đại học Điện lực đã vi phạm quy định về đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh khi báo cáo không trung thực với bộ Giáo dục & Đào tạo về các điều kiện thực tế của trường nhằm tăng chỉ tiêu đăng ký tuyển sinh. Trong giai đoạn thừ năm 2011 – 2015, trường đã tuyển sinh vượt 34.270 sinh viên so với chỉ tiêu được bộ Giáo dục & Đào tạo giao.

Cũng theo Kết luận thanh tra, Ban giám hiệu và một số đơn vị tham mưu (các phòng, khoa, trung tâm…) của Trường Đại học Điện lực chưa chấp hành đúng các quy định trong công tác tuyển sinh; đào tạo, liên kết đào tạo; quản lý thu – chi học phí đối với các lớp liên kết và quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

Sự buông lỏng quản lý dẫn đến việc kiểm soát số lượng sinh viên không chính xác, kịp thời, chất lượng đào tạo, số lượng hợp đồng liên kết đào tạo đã ký kết; báo cáo cơ quan có thẩm quyền thiếu trung thực; ban hành các quy chế nội bộ chưa phù hợp với quy định của pháp luật, công tác điều hành chưa tuân thủ quy chế…

Trong đó, Ban giám hiệu và một số đơn vị tham mưu (các phòng, khoa, trung tâm…) của Trường Đại học Điện lực phải chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra hàng loạt sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” Đại học Điện lực