Thanh Hóa: Tử hình trộm chó đâm chết người truy đuổi

Quách Du - Tài Đức| 30/12/2016 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang bỏ chó vào bao tải thì Sử bị ông Tuấn phát hiện và truy đuổi. Ngay sau đó, đối tượng đã rút dao bầu đâm trúng ngực khiến ông Tuấn tử vong.

Ngày 30/12, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Phạm Tuấn Sử (26 tuổi, ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) và đồng bọn là Nguyễn Văn Sỹ (26 tuổi, cùng quê) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Thanh Hóa: Tử hình trộm chó đâm chết người truy đuổi

Bị cáo Sử và Sỹ tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, Phạm Tuấn Sử và Nguyễn Văn Sỹ là bạn học, lớn lên cả hai đều nghiện ma túy. Để có tiền mua ma túy, chúng thường xuyên lang thang dọc tuyến đường 1A đến địa bàn các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn để bắt trộm chó.

Đêm 24/7, Sử gọi điện rủ Sỹ đi “săn mồi”. Chúng dùng xe máy di chuyển và mang theo dao nhọn, ớt bột, bả chó. Đến khoảng 20h, chúng đến thị trấn Hà Trung thả bả chó. Sau một hồi chạy lòng vòng, chúng quay lại thì phát hiện con chó vàng nằm chết ven đường, Sỹ dừng xe cảnh giới để đồng bọn sang lượm xác con vật.

Khi Sử đang bỏ chó vào bao tải thì bị ông Bùi Đức Tuấn (48 tuổi, chủ nhà) phát hiện, tri hô. Cả hai đối tượng đã rồ ga bỏ chạy. Tuy nhiên, ông Tuấn túm được giá đỡ phía sau xe máy định giữ bọn trộm lại nhưng bất ngờ tên Sử rút dao bầu đâm một nhát trúng ngực.

Ông Tuấn bị thương nhưng vẫn cố giằng co với tên trộm khiến chiếc xe máy đổ ra đường. Sử sau đó vằng ra được và chạy trốn lên ngọn đồi gần đó. Tên Sỹ bị một cảnh sát giao thông huyện Hà Trung khống chế khi đang tháo chạy cách hiện trường không xa. Sáng hôm sau, Phạm Tuấn Sử ra đầu thú.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân chết do sốc mất máu vì vết thương thấu phổi.

Tại phiên tòa, căn cứ vào lời khai của bị cáo và những chứng cứ có được, HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Phạm Tuấn Sử về tội Giết người và Cướp tài sản, tuyên 6 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Sỹ về tội Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tử hình trộm chó đâm chết người truy đuổi