TCL sẽ được độc quyền phát hành smartphone BlackBerry

Kiên Trung| 16/12/2016 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry và công ty mẹ của Alcatel là TCL vừa công bố một thỏa thuận hợp tác mang tính lịch sử khi BlackBerry không còn sản xuất smartphone nữa.

Theo đó, BalackBerry chỉ đơn giản sẽ cấp phép sử dụng phần mềm và thương hiệu của mình cho TCL, công ty đảm nhận nhiệm vụ thiết kế, sản xuất và bán smartphone thương hiệu BlackBerry ra thị trường.

TCL sẽ được độc quyền phát hành smartphone BlackBerry

Kể từ bây giờ TCL sẽ đảm nhận việc thiết kế, sản xuất và phát hành smartphone BlackBerry

Đây là một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với BlackBerry và TCL, nhưng trong thực tế công ty Canada đã giao nhiệm vụ cho Alcatel phát triển bộ đôi BlackBerry DTEK50 và DTEK60 trước đó. Công ty Canada khẳng định mình sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển phần mềm, đặc biệt là những phần mềm bảo mật và doanh nghiệp. Công ty cũng giữ quyền sở hữu thương hiệu BlackBerry mà không phải là chuyển giao hoàn toàn. Nói mọt cách đơn giản, TCL sẽ thiết kế, sản xuất, bán hàng, phân phối và hỗ trợ khách hàng.

Trước đó BlackBerry cho biết rằng công ty đang có kế hoạch rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone, tuy nhiên công ty không nói rõ về tương lai smartphone thương hiệu BlackBerry. Trong khi BlackBerry có thể cấp phép phần mềm và thương hiệu của mình cho nhiều đối tác phần cứng nhưng cuối cùng công ty đã quyết định chọn một đối tác duy nhất và gắn bó với công ty đã hỗ trợ BlackBerry trong việc sản xuất 2 phiên bản DTEK50 và DTEK60.

Với thỏa thuận được đưa ra, nhiều khả năng chiếc smartphone bị rò rỉ gần đây mang biệt danh Mercury của BlackBerry với bàn phím QWERTY sẽ được sản xuất bởi TCL. Câu hỏi đặt ra là khi nào điều này xảy ra? Sản phẩm dường như sẽ ra mắt trong năm 2017, nhưng chưa rõ liệu máy có ra mắt tại các sự kiện CES hay MWC đầu năm hay không.

Câu hỏi lớn dành cho người hâm mộ BlackBerry đó là tương lai sẽ ra sao đối với BlackBerry 10 - hệ điều hành của riêng BlackBerry đã bị bỏ rơi kể từ khi công ty chuyển sang Android. Công ty Canada khẳng định rằng vẫn cam kết hỗ trợ BlackBerry 10 nhưng không có bất kỳ thiết bị nào của hãng chạy BlackBerry 10 được tung ra thị trường trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TCL sẽ được độc quyền phát hành smartphone BlackBerry