Thể thao

Saudi Arabia tiếp tục vung tiền để thực hiện kỷ nguyên “galacticos”

Minh Anh 21/08/2023 - 09:15

“Cuộc cách mạng Saudi Arabia” trên thị trường chuyển nhượng chưa dừng lại khi Saudi Pro League tiếp tục chào đón nhiều ngôi sao lớn. Mới đây đội bóng này đã bỏ ra số tiền lên đến 77 triệu euro để sở hữu bộ đôi Aymeric Laporte (Man City) và Otavio (Porto).

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, đội bóng Saudi Arabia Al Nassr sắp hoàn tất việc ký hợp đồng với Aymeric Laporte (Man City) và Otavio (Porto). Để sở hữu bộ đôi này, CLB mà siêu sao Cristiano Ronaldo đang thi đấu phải bỏ ra số tiền lên đến 77 triệu euro.

afp-en-a883c0422eb1df9953878e689819ac95aa0deb71-954.jpg
Đội bóng Saudi Arabia Al Nassr sắp hoàn tất việc ký hợp đồng với Aymeric Laporte (Man City) và Otavio (Porto).

Laporte - cầu thủ mà Man City đang cố gắng thanh lý suốt mùa hè này sẽ chuyển đến Saudi Pro League với mức giá 26 triệu bảng. Số tiền còn lại là 51 triệu bảng được trả cho thương vụ Otavio. Đây là mức giá chuyển nhượng kỷ lục ở Porto.

Trước đó đội hình đắt giá của Saudi Arabia còn có sự phục vụ của Marcelo Brozovic - người đã đến Al-Nassr và bỏ túi 100 triệu euro trong 3 năm.

Cũng có tới 6 bản hợp đồng mới từ kỳ chuyển nhượng mùa hè này, gồm hàng công xuất sắc và một hàng tiền vệ được cách mạng hóa. 6 gương mặt gồm Mendy, Koulibaly, Ruben Neves, Kante, Brozovic và Benzema.

CLB góp mặt nhiều nhất là Al Nassr với 4 cầu thủ (Ronaldo, Brozovic, Talisca và Konan), đưa tổng giá trị của đội hình tiêu biểu này lên 173 triệu euro.

Những khoản chi "bạo" này của Saudi Arabia Al Nassr đang là hành động thiết thực để biến các ngôi sao của bóng đá thế giới trở thành một phần trong kỷ nguyên “galacticos” (dải ngân hà) của mình.

Việc nhắm tới các ngoại binh chất lượng giúp Al Nassr tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành 1 trong những cường quốc của bóng đá châu Á, cạnh tranh với các ông lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ở cấp độ châu lục.

Mặc dù có rất nhiều danh hiệu trong nước, Al Nassr có rất ít thành công ở những giải đấu quốc tế lớn hơn, tầm cỡ hơn. Những ngày tháng tươi đẹp nhất của họ đã diễn ra cách đây rất lâu, vào thập niên 1990 tại Cúp vùng Vịnh cũng như các Cúp Châu Á.

benzema-saudi-arabia.jpg
Benzema là tiền đạo mới của Al Ittihad

Những bản hợp đồng "khủng" có thể giúp họ giành chức vô địch Champions League châu Á trước các đối thủ mạnh cùng ở Saudi Arabia là Al Hilal và Al Ittihad, cũng như hướng đến các giải đấu quốc tế lớn hơn như FIFA Club World Cup.

Tất cả sẽ tạo nên một cú hích về mặt thương hiệu cho bóng đá Saudi Arabia nói riêng và vùng Vịnh nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia tiếp tục vung tiền để thực hiện kỷ nguyên “galacticos”